Jump to content

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tay cho Trung Quốc thực hiện âm mưu “Trung Quốc hóa” Việt Nam


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Những ngày qua, báo chí liên tục đưa tin về “phố Trung Quốc” được xây dựng bí mật phía sau công ty VietMay Home thuộc phần đất của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại Đà Nẵng. Vụ việc này khiến dư luận hoài nghi rằng khu “tự trị” của người Trung Quốc sắp mọc lên ở thành phố trọng điểm miền Trung? Người ta cũng không ngừng đặt ra câu hỏi, liệu Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai có tiếp tay cho Trung Quốc thực hiện mưu đồ “Trung Quốc hóa” Việt Nam trước khi xâm chiếm?
 
7cc31950629565675328e6c5e7caa447.jpg
Ông Đoàn Nguyên Đức – ông chủ tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai
 Khu phố tàu được ngụy trang bên ngoài bằng bức tường rào bê tông kiên cố, cao hơn 10m dài khoảng 1km. Nó được xây dựng tại khu vực giao nhau giữa đường Phạm Hùng – Hoàng Đạo Thành, thuộc khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ, Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng, thuộc phần đất của tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Bên trong có hơn 10 căn nhà kiên cố đã được xây lên, hình dáng và kiểu cách đặc trưng văn hóa Trung Quốc bao gồm phố đi bộ, những ghế đá, cột đèn kiểu Thượng Hải.

Khi tiếp cận hiện trường, ông Nguyễn Văn Quyết, Bí thư phường Hòa Xuân phát hiện: “có nhiều người Trung Quốc mang hộ chiếu in hình lưỡi bò chỉ đạo, theo dõi xây dựng”. Điều đáng nói ở đây là, những tấm hộ chiếu này từng bị Hải quan Việt Nam gạch bỏ khi bị phát hiện tại các cửa khẩu. Nhưng không hiểu tại sao những người này lại có mặt tại Đà Nẵng sinh sống và làm việc?

Đây có phải là nguyên nhân, mà càng ngày có nhiều người TQ sang làm ăn và sinh sống, họ thành lập những khu phố cấm người Việt và sử dụng đồng nhân dân tệ? Đến nổi người dân phải thốt lên: “Đà Nẵng ngày càng đầy ắp người TQ”. Sự việc diễn ra ngay trong lòng thành phố, nhưng không biết chính quyền Đà Nẵng đang ở đâu mà không xử lý? Để rồi một công trình có tầm cỡ xây dựng không phép giữa lòng thành phố Đà Nẵng mà không có cơ quan chức năng nào hay biết. Trong khi đó, dân xây cái chuồng gà còn bắt xin phép xây dựng. Có người xây cái chòi trông vịt bị khởi tố để cố bắt đi tù.

Có lẻ chính vì những dự án “tiền trảm hậu tấu” như thế này, mà gần đây dư luận xôn xao xung quanh khối tài sản của Chủ tịch và Bí thư Đà Nẵng? Khi ra đi Ông Nguyễn Bá Thanh để lại cho Đà Nẵng biết bao điều tốt đẹp, nay đã bị hủy hoại dưới tay của chính quyền Đà Nẵng.
 
f9f95dfae838241d96ba2f47b0866fc3.jpg
Bí thư Xuân Anh khẳng định: “Nếu ai phát hiện tôi có một lô đất nào ngoài căn nhà đang ở, tôi sẽ từ chức Bí thư Thành ủy”
 Nói về HAGL, tình hình tài chính nhiều năm trở lại đây của tập đoàn không mấy khả quan, với số nợ khổng lồ gần 35 nghìn tỷ đồng, mỗi ngày HAGL phải trả lãi trên chục tỷ đồng. Cổ phiếu HAGL lừng lẫy một thời, nhưng giờ liên tục rớt giá thảm hại, HAGL đang đứng trước nguy cơ trên bờ vực phá sản.

Trước tình trạng “nghìn cân treo sợi tóc”, HAGL dự định bán 20.000 ha cao su tại Lào cho TQ để giải quyết nợ nần. Nhưng vấp phải ý kiến phản đối, vì đây là vì vị trí chiến lược của vùng đất ở đây sát với biên giới Việt Nam, nếu nơi đây rơi vào tay của TQ, sẽ đe dọa an ninh biên giới. Vì thế kế hoạch này bị tạm hoãn. Nay HAGL cho người TQ xây dựng lãnh địa riêng ở ngay bên trong công ty mình, dung túng cho bọn người TQ định cư trái phép. Liệu có phải để bù đắp những khoản thua lỗ mà HAGL tiếp tay cho TQ thực hiện mưu đồ xâm chiếm Việt Nam.

Việc làm này tưởng chừng đơn giản chỉ là hợp tác kinh doanh, nhưng nếu chúng ta nghĩ sâu xa hơn một chút sẽ thấy. Đà Nẵng là khúc ruột miền Trung có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng về mặt quân sự, và cũng là nơi trước đây Pháp chọn mục tiêu tấn công khi xâm lược Việc Nam. Nay TQ lại chọn Đà Nẵng để tấn công bằng chính sách đồng hóa người Việt Nam. Hơn 1000 năm Bắc thuộc đã tồn tại trong lịch sử, liệu nay có tái diễn? Lẻ nào HAGL đang tâm bán rẻ quốc gia dân tộc?

Không chỉ ở Đà Nẵng, mà TQ còn cho người dân sang cấm chốt tại Hà Tĩnh một vị trí chiến lược khác của miền Trung. Thông qua Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh – Hà Tĩnh), Fomosa xây dựng những khu nhà ở liền kề và khu chung cư cao tầng dành cho người TQ, trên phần đất thuê 70 năm không thuế. Liệu đây có phải là khu dân cư người TQ được xây dựng hợp pháp cho lao động bất hợp pháp của TQ làm ăn và sinh sống tại Việt Nam không?

Phối cảnh Dự án xây dựng nhà ở cho công nhân thuê của Cty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.
Không phải ngẫu nhiên mà TQ chọn Hà Tĩnh, Đà Nẵng…mà đó là một sự toan tính. Đây là chiến thuật “cắt lát salami” của người Trung Quốc, nghĩa là họ sẽ không cùng lúc chiếm toàn bộ lãnh thổ của Việt Nam mà là “ăn mòn” từng bộ phận, sau đó độc chiếm trọn vẹn, toàn bộ. Việc di dân âm thầm xâm nhập vào lãnh thổ Việt Nam là bước nhỏ tạo bàn đạp để người Trung Quốc đồng hóa cũng như gây nhiễu trật tự xã hội tại Việt Nam. Khi người TQ đủ để thay thế người Việt ở những vị trí trọng yếu, khi có chiến tranh thì TQ không chỉ để khống chế Việt Nam về mặt đường bộ, mà toàn bộ đường biển đi vào Vịnh Bắc Bộ và chia cắt Việt Nam thành hai miền.

Xin mời quý vị xem vídeo : NÓNG: Tổng BT Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Ủy ban Kiểm tra TW xử lý Bộ CA và Tướng Trương Giang Long? 

               

Càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp trở thành tay sai cho TQ, trước đó là công ty Sen Hoàng Giang tiếp tay cho TQ hủy diệt vựa lúa miền Nam. Nay đến tập đoàn HAGL, giúp TQ thực hiện chiến thuật “cắt lát salami” trước khi xâm lược. Liệu mai đây, còn có những tập đoàn nào đi theo bước chân của họ nữa? Qua những vụ việc trên, đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh, các công ty tập đoàn kinh tế Việt Nam làm ăn trên xương máu, cướp bóc đất đai của người dân, nay lại bán rẻ quốc gia dân tộc để đổi lấy lợi ích cho riêng mình.

HAGL rước voi về giày xéo quê hương, đất nước đầu độc đồng bào của mình. Đề nghị cơ quan chức năng Đà Nẵng nên cưỡng chế, đập bỏ khu phố này để làm gương vì doanh nghiệp xây dựng trái phép, xem thường pháp luật, và có cơ chế xử lý HAGL thỏa đáng.

Minh Tâm
(Blue)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...