Jump to content

Con bò 6 chân


Recommended Posts

Con bò 17 tháng tuổi, được gia đình anh Bùi Minh Tuấn chăm sóc đã nặng hơn 200kg, sinh trưởng bình thường dù có tới 6 chân.

Gần đây, nhiều du khách đến tham quan suối cá Thần (xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thuỷ) rất bất ngờ khi trông thấy một con bò có 6 chân. Ngoài 4 chân như bình thường, con bò mọc thêm hai chân khác ngay trên cổ, đoạn giữa chiếc u và giữa cặp "chân phụ" này còn có một cục thịt trông như chiếc đuôi thứ hai.

B-4016-1584842007.jpg

Ngoài 4 chân như bình thường, con bò của gia đình anh Tuấn có thêm cặp "chân phụ" trên cổ.

Anh Bùi Minh Tuấn (41 tuổi) - chủ bò - cho hay con vật được anh mua lại của một người họ hàng trong làng do họ không có điều kiện chăm sóc.


Con bê được một bò mẹ sinh ở lứa đầu tiên và là kết quả giao phối tự nhiên. "Lúc mới sinh, nó đã có cặp chân khác thường trên cổ, ai mới nhìn thấy lần đầu cũng giật mình sợ hãi", anh Tuấn nói.

Theo người chủ, khi mang thai, bò mẹ không có biểu hiện gì bất thường, lúc sinh cũng không gặp trở ngại nào. Ban đầu gia đình cứ nghĩ bê con sẽ khó sống sót nhưng nó vẫn sinh trưởng đều đặn, không ốm yếu hay gặp rắc rối gì với chi thể dư thừa. Càng lớn cặp chân trên cổ con bò càng dài thêm và nặng hàng chục kg.

Con bò có 6 chân nhưng vẫn sinh trưởng bình thường.

Nhiều người hỏi mua con bò lạ hoặc khuyên đem giết thịt bán nhưng anh Tuấn từ chối. "Nó là con vật kỳ lạ, có điều gì đó mang yếu tố tâm linh nên tôi sẽ nuôi dưỡng đến khi nó chết", anh Tuấn nói. Mỗi ngày bò vẫn ra đồng ăn cỏ cùng đàn trâu của gia đình, không cần thức ăn đặc biệt.

Các bác sĩ thú y nhận định con vật có nhiều chân do đột biến gen. Thường thì con vật sẽ chết với loại đột biến này nhưng con bò của anh Tuấn sinh trường bình thường là hiếm thấy.

Lam Sơn

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...