Jump to content

Video 'quan chức TQ thô lỗ' bị kiểm duyệt


xứ việt
 Share

Recommended Posts

  • 12 tháng 5 2016
Chia sẻ
160511125455_britains_queen_elizabeth_iiImage copyrightREUTERS Image captionNữ Hoàng Elizabeth II trong buổi tiệc tại vườn thượng uyển Điện Buckingham đã có bình luận về một số quan chức Trung Quốc

Giới chức tại Bắc Kinh kiểm duyệt đoạn băng hình trong đó Nữ hoàng Elizabeth II nhận xét một số các quan chức Trung Quốc "thô lỗ" trong chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới London hồi năm ngoái.

Đoạn video được chiếu trên toàn thế giới hôm thứ Tư, nhưng bản tin của BBC World News đã bị xóa khi phát sóng tại Trung Quốc.

Việc kiểm duyệt, theo bình luận của báo Telegraph của Anh, là nỗ lực của giới lãnh đạo chính trị nhằm né tránh cơn bão ngoại giao.

Trung Quốc cho rằng truyền thông Anh đã phóng đại sự việc và tâng bốc đoạn video như thể đó là "báu vật", hãng tin AFP dẫn nguồn Hoàn cầu Thời báo thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc nói.

"Phương Tây thời hiện đại đã trỗi dậy, vượt lên trên và tạo ra một nền văn minh tuyệt vời, nhưng truyền thông của họ đầy những kẻ 'ma giáo buôn chuyện' đầy khinh suất, những kẻ nhe nanh vuốt, tự âu yếm bản thân và có cách hành xử của 'những kẻ man rợ'," Hoàn cầu Thời báo viết.

"Bởi họ được tiếp xúc với nền văn minh 5.000 năm của phương Đông, chúng ta tin rằng rồi họ sẽ tiến bộ" trong cách hành xử, báo này viết thêm trong bài xã luận chỉ đăng bằng tiếng Trung.

Nữ hoàng Anh trong đoạn video đã ái ngại nói một chỉ huy cảnh sát là "không may mắn" khi người này phải ứng phó với đoàn Trung Quốc trong chuyến thăm của ông Tập hồi tháng Mười năm ngoái.

Cả Bộ Ngoại giao Anh và Đại sứ quán Trung Quốc tại London sau đó đều bác bỏ việc có rạn nứt quan hệ giữa hai quốc gia.

London và Bắc Kinh sau chuyến thăm của ông Tập đã tuyên bố về một "kỷ nguyên vàng" trong quan hệ song phương, và có nhiều hợp đồng đã được ký kết với trị giá được cho là trị giá gần 58 tỷ đô la.

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...