Jump to content

Mỹ lo ngại trước sát thủ Guam của Trung Quốc


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tên lửa "sát thủ Guam" mới của Trung Quốc có khả năng đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 5.500 km, có thể đặt quân đội Mỹ ở Vành đai Thái Bình Dương trước mối đe dọa không nhỏ.

Trong bối cảnh căng thẳng hai nước leo thang do chiến hạm Mỹ tiến sát đến gần đảo nhân tạo mà Trung Quốc đang bồi đắp trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông, Ủy ban Thẩm định kinh tế và an ninh Mỹ - Trung (một tổ chức do Quốc hội Mỹ thành lập vào năm 2000 để thảo luận vấn đề giữa hai nước) cảnh báo đầu đạn tên lửa DF-26 có thể bắn xa đến đảo Guam, vùng lãnh thổ của Mỹ.

Đài CNN trích từ bản báo cáo của Ủy ban cho biết: “Trong số vũ khí của quân đội Trung Quốc có thể tiếp cận Guam, tên lửa đạn đạo tầm trung DF-26 thể hiện khả năng đi trước hàng chục thập kỷ so với những loại vũ khí truyền thống trong hệ thống tên lửa của nước này”.

large.2016-05-16_16-15-35.png.89b8fd48ed
Tên lửa Đông Phong 26 (DF-26) của Trung Quốc. Ảnh: YouTube

Hiện đảo Guam - ngôi nhà của căn cứ không quân Andersen và hải quân Apra – đang được trưng dụng trở thành sân sau của Mỹ tiến hành các dự án vũ khí, củng cố sức mạnh quân sự tại Thái Bình Dương mà vẫn giữ khoảng cách an toàn trước những nguy cơ đe dọa, bao gồm Triều Tiên và Trung Quốc.

Có khoảng 6.000 binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại Guam. Lực lượng không quân Mỹ đã điều động các máy bay ném bom B-1, B-2, B-52 cũng như những chiến đấu cơ hàng đầu tới căn cứ Andersen.

Đảo Guam cách thủ đô Bắc Kinh 4.013 km, và vượt ngoài tầm bắn của tên lửa tầm trung trên mặt đất của Trung Quốc đến hơn 1.000 km. Tuy nhiên, với loại tên lửa DF-26 có tầm bắn lên tới 5.471 km, đảo Guam dễ dàng rơi vào vòng nguy hiểm.

  1. Theo NEWS
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...