Jump to content

Cơ quan nhân quyền LHQ yêu cầu Mỹ siết chặt kiểm soát súng


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Quyền sở hữu súng đạn được quy định trong hiến pháp của Mỹ.
Quyền sở hữu súng đạn được quy định trong hiến pháp của Mỹ.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

173ABAF7-CACB-408F-B355-9E8605045328_w11

Vụ xả súng Orlando: Trọng tâm chiến dịch tranh cử tổng thống

Vụ nổ súng tại Orlando giết chết nhiều người nhất trong lịch sử nước Mỹ đã trở thành vấn đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử tổng thống
 
 

14.06.2016

Trưởng cơ quan Nhân quyền Liên hiệp quốc, ông Zeid Ra’ad al-Hussein yêu cầu Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn.

Ông nói điệu kiện tiếp cận với vũ khí dễ dàng “để lại rất ít khoảng trống giữa ý muốn giết người với hành động giết người.”

Trong một thông báo hôm thứ Ba, Ông Zeid chỉ trích điều gọi là “tuyên truyền ủng hộ súng ống vô trách nhiệm” và đặt câu hỏi phải có bao nhiêu vụ xả súng giết người bừa bãi nữa mà nước Mỹ phải chứng kiến để các nhà lập pháp mới chịu hành động.

Ông Zeid nói: “Xã hội – nhất là các cộng đồng và những nhóm thiểu số yếu thế, những người đã phải gánh chịu những thành kiến rộng khắp – phải trả giá đắt cho việc không đứng lên chống lại những người vận động chính phủ, và không có những biện pháp cần thiết để bảo vệ người dân trước tình tạng bạo động súng đạn.”

Hoa Kỳ cho đến nay có tỉ lệ người sở hữu súng ống cao nhất thế giới tính bình quân đầu người cùng với tỉ lệ chết vì súng đạn cao nhất. Quyền sở hữu súng đạn được quy định trong hiến pháp của nước này, nhưng có những biện pháp để hạn chế, chẳng hạn như kiểm tra lý lịch người mua súng.

Ông Zeid nói rằng thân nhân của những người bị chết trong các vụ xả súng bừa bãi cần thấy các biện pháp kiểm soát súng ống chặt chẽ hơn.

Ông Zeid nói: “Tại sao một thường dân ở bất cứ đâu lại cần phải có một khẩu súng tấn công, hay các loại vũ khí mạnh có thể sát hại nhiều người.”

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...