Jump to content

Trung Quốc chỉ trích cương lĩnh của đảng Cộng Hòa Mỹ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

227ed536-0316-48fc-8604-b033071a36b1.jpe

Các đại biểu cổ vũ tại Hội nghị Quốc gia đảng Cộng Hòa tại Quicken Loans Arena ở Cleveland, Ohio ngày 20/7/2016.

 

Trung Quốc lên tiếng cáo buộc cương lĩnh của đảng Cộng Hòa của Mỹ là can thiệp vào nội bộ của Trung Quốc và có những lời vu cáo không bằng cớ.

Ông Lục Khảng, phát ngôn nhân Bộ ngoại giao Trung Quốc nói rằng các đảng phái chính trị ở Mỹ cần nhìn sự phát triển của Trung Quốc một cách khách quan và có lý trí.

Đảng Cộng Hòa Mỹ đang họp tại thành phố Cleveland tiểu bang Ohio, đưa ra ứng cử viên cho kỳ bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới đây cũng như cương lĩnh đảng. Trong phần nói về Trung Quốc của cương lĩnh đảng Cộng Hòa nói rằng Trung Quốc tham lam trong việc tuyên bố chủ quyền phần lớn biển Đông, diệt chủng văn hóa ở Tân Cương và Tây Tạng, và thao túng tỉ suất hối đoái để có lợi cho kinh tế Trung Quốc.

Ông Donald Trump, người vừa được đảng Cộng Hòa chính thức đưa ra tranh cử tổng thống từng dọa rằng sẽ khởi động cuộc chiến tranh thương mại với Trung quốc bằng cách tăng thuế 45% lên các mặt hành nhập cảng từ Trung quốc.

Trung Quốc cũng lên tiếng chỉ trích bà Hillary Clinton ứng viên Tổng thống của đảng dân chủ khi bà nói rằng thành tích về nữ quyền của Trung Quốc rất xấu hổ. Ngoài ra Trung Quốc cũng rất lo lắng về kế hoạch chuyển trục sang châu Á của Mỹ mà bà Clinton là một trong những người thúc đẩy.

(RFA)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...