Jump to content

Các đơn vị chiến đấu Mỹ trong tình trạng báo động cao sau khi căn cứ không quân Incirlik bị bao vây


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả: Andrei Popescu | Dịch giả: Kim Xuân
3 Tháng Tám , 2016
 

Sư đoàn Dù 101 tại Fort Campbell được đặt trong tình trạng báo động từ đêm thứ Sáu. Hiện chưa rõ liệu sự việc này có liên quan đến cuộc bao vây mới nhất tại căn cứ Incirlik vào đêm thứ Bảy hay không.

Căn cứ không quân Incirlik, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh chụp màn hình)

Căn cứ không quân Incirlik, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh chụp màn hình)

Đêm thứ Sáu, Fort Campbell, Kentucky và các căn cứ chiến đấu khác trên khắp nước Mỹ đã được đặt trong tình trạng báo động cao, theo một nguồn tin quân sự.

Bắt đầu từ tối thứ Sáu, tất cả các đơn vị của Sư đoàn Dù 101 đã làm việc theo một lệnh triệu hồi 12 giờ, theo tuyên bố của một quân nhân trực ban, các căn cứ quân sự khác cũng trong tình trạng tương tự, sẵn sàng cho một khả năng triển khai chiến đấu.

“Họ nói với chúng tôi trong một cuộc họp báo rằng đây có thể là một việc bất kỳ, như một cuộc tấn công vào Clarksville hay Nashville. Vũ khí được để sẵn trong xe, sẵn sàng cơ động một cách nhanh chóng, đã thực hiện trực 24 giờ, và chó được sử dụng để kiểm soát mỗi xe đi qua cổng”, một nguồn tin nói với trang website Trunews.

Quảng cáo

Sư đoàn Dù 101 gồm những binh sĩ ưu tú chuyên về bộ binh nhẹ trong quân đội Mỹ, sẵn sàng cho các hoạt động đổ bộ tấn công.

Văn phòng Công Vụ tại Fort Campbell, cũng như quân nhân trực ban cấp lữ đoàn, tiểu đoàn và đại đội không bình luận và không xác nhận tình trạng báo động.

Đêm thứ Bảy, tờ báo Hurriyet Daily News đã đưa tin 7.000 cảnh sát vũ trang và các xe bọc thép TOMA đã bao vây Căn cứ Không quân tại Incirlik, chặn lối vào. Hurriyet đã đưa tin tiến triển vụ việc tại đây là do lực lượng cảnh sát ở Adana tổ chức sau khi nhận được thông tin về một âm mưu đảo chính mới, được thực hiện một phần từ căn cứ không quân này.

RT đã đưa tin hôm thứ Bảy nhận xét về về một tấm bản đồ chụp không phận do FlightRadar24công bố, có vẻ như không phận xung quanh căn cứ NATO cũng bị đóng. Ngoài ra, trong một thông báo đăng trên Twitter, người sử dụng “Income Disparity” cho biết thông tin liên lạc với căn cứ tại Incirlik đã bị cắt đứt, cả qua email và cũng như qua điện thoại.

Bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ về các Vấn đề châu Âu, Omer Celik, đã xem nhẹ tình hình trong một bài đăng trên Twitter, khi tuyên bố rằng có một cuộc kiểm tra an ninh.

Điện cho Căn cứ không quân Incirlik đã bị cắt  sau khi cuộc đảo chính bất thành hôm 15-16 tháng 7 liên quan tới Tư lệnh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ của căn cứ này. Trong khi đó, nói chuyện với giới truyền thông, Hans Kristensen, Giám đốc Dự án thông tin hạt nhân thuộc Liên đoàn các nhà khoa học Mỹ, cho biết, khoảng 50 đầu đạn hạt nhân được lưu giữ tại Incirlik và sẽ cần ba tuần để chuyển các đầu đạn này ra khỏi các hầm ngầm trong trường hợp khẩn cấp.

Từ phía các quan chức quân sự Mỹ đã không đưa ra bất kỳ một tuyên bố nào về sự kiện này, nhưng một số báo cáo truyền thông đã lan truyền hôm Chủ nhật và cho biết việc bao vây xung quanh căn cứ đã được dỡ bỏ và thông tin liên lạc đã được phục hồi.

Sáng thứ hai, Văn phòng Công vụ  tại Căn cứ không quân Incirlik  xác nhận sáng thứ Hai, thông tin liên lạc đã được phục hồi.

(Vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...