Jump to content

Điều tra nhóm khủng bố của Châu Á có nhận tiền tài trợ từ Úc hay không?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Điều tra nhóm khủng bố của Châu Á có nhận tiền tài trợ từ Úc hay không?

Cali Today News – Chánh Biện Lý của Khối Thịnh Vượng Chung Michael Keenan trong lúc dự hội nghị chống khủng bố ở Bali cho hay, khối này đang theo dõi xem liệu các nhóm khủng bố của Châu Á có nhận tiền tài trợ từ Úc hay không.

Cùng với Bộ Trưởng Tư Pháp George Brandis đến Bali, ông Keenan cho hay quốc tế cần phải có hành động chung nhằm cắt nguồn tiền viện trợ cho các nhóm khủng bố. Hội Nghị Bali quy tụ đại diện của trên 20 quốc gia.

Ông Keenan tuyên bố: “Chỉ cần một số tiền nhỏ cũng đủ gây ra thiệt hại lớn. Chúng ta đều nhớ lại chỉ cần một số tiền không lớn, bọn khủng bố đã gây ra vụ đánh bom nổi tiếng ở Bali năm xưa ra sao”

Ông Keenan cho là chính vì lý do này mà “chúng ta cần biết chắc là tiền bạc không được đổ ra từ Úc đi tài trợ cho hoạt động của khủng bố”. Hội nghị Bali diễn ra tiếp theo hàng loạt tấn công khủng bố gây chấn động ở Pháp và Đức.

Một trong các mối hiểm họa chính được các đại diện về tham dự hội nghị lần này chính là khủng bố địa phương. Ông Keegan cho là Úc không phải là quốc gia duy nhất trong vùng có các tay súng xuất phát đi yểm trợ cho hoạt động khủng bố.

Mới đây có 6 tên khủng bố bị bắt ở Indonesia do có kế hoạch dùng rốc két tấn công Singapore và ông Keenan không đề cập đến ám chỉ liệu chính phủ Úc có dính líu đến chuyện này hay không.

Trần Vũ (ABC News)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...