Jump to content

Việt Nam chỉ trích Mỹ ‘trích dẫn thông tin sai lệch’


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Nhà thờ lớn ở Hà Nội (ảnh minh họa). Bộ Ngoại giao Mỹ viết rằng chính phủ Việt Nam “tiếp tục giới hạn các hoạt động của các nhóm tín ngưỡng không đăng ký, đặc biệt là những tổ chức mà chính phủ tin là tham gia vào các hoạt động chính trị.
Nhà thờ lớn ở Hà Nội (ảnh minh họa). Bộ Ngoại giao Mỹ viết rằng chính phủ Việt Nam “tiếp tục giới hạn các hoạt động của các nhóm tín ngưỡng không đăng ký, đặc biệt là những tổ chức mà chính phủ tin là tham gia vào các hoạt động chính trị.
Bộ Ngoại giao Việt Nam chỉ trích Hoa Kỳ “đánh giá không khách quan” và “trích dẫn những thông tin sai lệch” trong bản phúc trình về tự do tôn giáo công bố hôm 10/8.
 
Trong tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao hôm 19/8, phát ngôn viên Lê Hải Bình lặp lại phát biểu trước đây về việc “Việt Nam tôn trọng và bảo đảm các quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân”.
 
Ông Bình được dẫn lời nói tiếp: “Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm sự phân biệt đối xử với công dân vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo. Nhà nước Việt Nam đã và đang thực thi nhiều chính sách và biện pháp cụ thể để đảm bảo người dân được thụ hưởng đầy đủ các quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng”.
 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam “ghi nhận một số điều chỉnh trong báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2015 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ so với các báo cáo trước đây”.
 
Ông Bình đồng thời nói rằng “đáng tiếc báo cáo vẫn tiếp tục đưa ra một số đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam”.
 
Trong phần về Việt Nam của phúc trình có tên gọi “Phúc trình về tự do tôn giáo quốc tế năm 2016”, Bộ Ngoại giao Mỹ viết rằng chính phủ Việt Nam “tiếp tục giới hạn các hoạt động của các nhóm tín ngưỡng không đăng ký, đặc biệt là những tổ chức mà chính phủ tin là tham gia vào các hoạt động chính trị, trong khi thành viên các nhóm có đăng ký có thể thực thi tín ngưỡng mà ít bị can thiệp”.
 
Phúc trình còn dẫn lời các nhóm không đăng ký về tình trạng “sách nhiễu của chính phủ” như “hành hung, giam giữ ngắn hạn, truy tố, giám sát, hạn chế đi lại hay từ chối không cho đăng ký”. Báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ còn nêu dẫn chứng về một loạt các vụ việc.
 
Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền Hà Nội lên tiếng phản ứng về “báo cáo tự do tôn giáo quốc tế” của Washington.
 
Năm ngoái, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng lên tiếng nhấn mạnh việc “tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng”.
 
(VOA)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...