Jump to content

Liên Hoan Venise khai mạc : Điện ảnh Mỹ thống trị


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Mai VânĐăng ngày 31-08-2016 Sửa đổi ngày 31-08-2016 17:32
media
Địa điểm Liên hoan phim Venise nhìn từ bên ngoài, ngày 30/08/2016.Ảnh : FILIPPO MONTEFORTE / AFP

Liên Hoan Phim Quốc Tế Venise lần thứ 73 lại mở cửa khai mạc kể từ hôm nay, 31/08/2016, và sẽ kéo dài cho đến 10/09/2016. Được vinh dự chiếu mở màn cuộc thi là bộ phim Mỹ "La La Land" của đạo diễn trẻ Damien Chazelle, một vở nhạc kịch theo truyền thống Mỹ. Việc chọn "La La Land" để khai mạc liên hoan không phải là ngẫu nhiên, vì năm nay, điện ảnh Mỹ có biểu hiện áp đảo tại Venise.

Với không dưới 6 bộ phim trong số 20 tác phẩm được tuyển chọn tranh Sư Tử Vàng, giải thưởng cao quý nhất của Liên Hoan Venise, điện ảnh Mỹ đang thu hút sự chú ý của giới hâm mộ. Nhất là khi kèm theo các bộ phim đó sẽ là một dàn sao hùng hậu với các tên tuổi như Natalie Portman, Ryan Gosling, Tom Ford, hay Michael Fassbender.

Ngoài nhạc kịch "La La Land" (Mảnh đất hát ca) với hai minh tinh Ryan Gosling et Emma Stone thủ vai chính, mọi người đang chờ đợi ứng viên được cho là mạnh nhất cho Sư Tử Vàng năm nay là bộ phim "The Light Between Oceans" (Ánh đèn bên đại dương) của đạo diễn Derek Cianfrance, với dàn diễn viên nổi tiếng như Michael Fassbender, Alicia Vikander và Rachel Weisz.

Ngoài các phim tranh giải, điện ảnh Mỹ còn hiện diện đông đảo trong số hàng chục bộ phim được chiếu giới thiệu.
Bên cạnh điện ảnh Mỹ, Pháp dĩ nhiên cũng hiện diện tại Venise với bộ phim "Frantz" của François Ozon hay "Une vie" (Một mảnh đời) của Stéphane Brize, phỏng theo truyện ngắn của văn hào Pháp Guy de Maupassant.

Đối với những ai hoài niệm thời xa xưa, Venise năm nay sẽ tôn vinh tài tử nổi tiếng của Pháp là Jean-Paul Belmondo, hiện đã 83 tuổi. Diễn viên lão thành này sẽ được trao tặng một con Sư Tử Vàng cho toàn bộ sự nghiệp của mình.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...