Jump to content

Chiến đấu cơ Pháp xuất kích từ hàng không mẫu hạm oanh kích Daech


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thanh PhươngĐăng ngày 30-09-2016 Sửa đổi ngày 30-09-2016 16:02
media
Một chiến đấu cơ Rafale xuất kích từ hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle ngày 29/09/2016Eric FEFERBERG AFP

Hôm nay, 30/09/2016, các chiến đấu cơ của Pháp đã cất cánh từ hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle ở vùng đông Địa Trung Hải để tiến hành các chiến dịch nhắm vào lực lượng tổ chức Nhà nước Hồi giáo, nhằm góp phần chuẩn bị cho cuộc tấn công chiếm lại Moussoul, cứ địa của phe thánh chiến tại Irak. Cuộc tấn công này có thể diễn ra trong tháng 10.

 

Tham gia đợt oanh kích hôm nay có 8 chiến đấu cơ Rafale. Hiện chưa rõ các chiến đấu cơ này làm nhiệm vụ gì, nhưng có thể là mở các cuộc oanh tạc hoặc tiến hành do thám. Đây là lần thứ ba hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle, hàng không mẫu hạm duy nhất của Pháp, tham gia vào các chiến dịch của liên quân quốc tế chống Daech, dưới sự chỉ huy của Hoa Kỳ, từ tháng 02/2015.

Sự tham gia của hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle giúp tăng gấp ba khả năng oanh kích của Pháp trong vùng, nơi đã có 12 chiếc Rafale đóng tại Jordani và Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập. Theo lời bộ trưởng Quốc phòng Pháp, chiến dịch lần này  kéo dài từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10. Sau đó chiếc hàng không mẫu hạm này sẽ tạm ngưng hoạt động trong 18 tháng, kể từ đầu năm 2017.

Với 5% tổng số các cuộc oanh kích của liên quân, Pháp là một trong những quốc gia đóng góp chủ yếu, nhưng thua xa so với Hoa Kỳ. Hiện giờ trong vùng, Pháp có khoảng 4.000 binh lính, đóng trên hàng không mẫu hạm Charles de Gaulle và các chiến hạm bảo vệ, ở các căn cứ không quân tại Jordani, Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả Rập và tại Irak.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...