Jump to content

Nga triển khai ở Syria một hệ thống đánh chặn tên lửa hành trình


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả: Andrei Popescu | Dịch giả: Kim Xuân
6 Tháng Mười , 2016
 

Cuộc chiến ở Syria đang gia tăng từng ngày. Sau sự sụp đổ của thỏa thuận ngừng bắn và tuyên bố của Mỹ đình chỉ các cuộc đàm phán với Nga về hòa bình trong khu vực, điện Kremlin đã gửi đến đất nước Ả Rập này một hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại.

Hệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400. (Ảnh chụp màn hình)

Hệ thống tên lửa phòng không của Nga S-400. (Ảnh chụp màn hình)

Syria đã nhận được từ Nga một hệ thống hiện đại SC-300V4 tên lửa tầm siêu xa. Hệ thống này có khả năng đánh chặn tên lửa hành trình.

Hệ thống này đã được chuyển giao hồi cuối tuần vừa rồi đến căn cứ hải quân ở thành phố Tartus của Syria, Fox News công bố dẫn lời nguồn tin ở Washington.

Đây là trường hợp đầu tiên mà hệ thống SC-300V4 được chuyển giao bên ngoài nước Nga, Foxcho biết. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết Nhà nước Hồi giáo và nhóm Jabhat en-Nusrat đều không có bất kỳ một tên lửa phòng không nào hoặc tên lửa hành trình để hệ thống Nga có thể đánh chặn.

Quảng cáo

Các nhà phân tích tin rằng sự xuất hiện của hệ thống SC-300V4 ở Syria có thể có nghĩa rằng Nga đang nỗ lực để bảo vệ chống lại một số cuộc tấn công tiềm năng từ Mỹ và các đồng minh của Mỹ.

SC-300V4 là một hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa. Nga thường xuất khẩu một phiên bản của hệ thống, cụ thể là S-300VM Antey-2500.

Phạm vi hoạt động của hệ thống này là khoảng 400 km và nó có thể phá hủy tên lửa chiến thuật và tên lửa đạn đạo tầm trung.

Năm ngoái, Nga đã chính thức công bố việc triển khai hệ thống S-400 tại căn cứ Nga ở Latakia, Syria, sau khi lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ  bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 của Nga ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.

Hôm thứ Hai, Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức công bố đình chỉ các cuộc đàm phán với Nga về việc tái khởi động một lệnh ngừng bắn ở Syria. John Kirby, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao tuyên bố Mỹ không còn kiên nhẫn nữa. Đồng thời, Washington sẽ vẫn giữ liên lạc quân sự với Moscow để tránh những sự cố trong không phận Syria.

Hôm 22 tháng 9, quân đội Syria đã triển khai một cuộc tấn công mới vào thành phố Aleppo, nơi đã đi trước bởi một lệnh ngừng bắn kéo dài một tuần có hiệu lực vào ngày 12 tháng 9, là kết quả của thỏa thuận giữa Moscow và Washington. Tuy nhiên, vào ngày 19, phiến quân và sau đó là quân đội Syria đã tiếp tục tấn công nhau.

(Vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...