Jump to content

Vòng loại World Cup 2018 : Pháp thắng đậm Bulgari


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Anh VũĐăng ngày 08-10-2016 Sửa đổi ngày 08-10-2016 15:53
media
Kevin Gameiro (trái) và Antoine Griezmann (phải), hai tiền đạo đã đưa đội Pháp đến chiến thắng 4-1 trước Bulgari ngày 07/10/2016.FRANCK FIFE / AFP

Tối qua 07/10/2016, trong khuôn khổ vòng đấu loại cho Cúp bóng đá thế giới 2018 bảng A khu vực châu Âu, trên sân vận động Stade de France, ngoại ô Paris, đội tuyển Pháp đã thắng đậm 4-1 trước đội tuyển Bulgari, vươn lên vị trí nhì bảng sau trận khởi đầu chệch choạc để đội Belarus cầm hòa không bàn thắng.

Cách đây 23 năm Bulgari là đội tuyển đã giành trên tay đội tuyển Pháp chiếc vé đi dự Cúp thế giới 1994 tại Mỹ, trong một trận cầu quyết định tại sân Parc des Prince. Trước trận trận đấu tối qua, quá khứ cay đắng đó đã được gợi nhắc nhiều trong làng bóng đá Pháp. Tuy nhiên đội tuyển Pháp bây giờ hoàn toàn khác, gồm những cầu thủ vừa giành ngôi Á quân châu Âu 20156 và họ đã không mắc sai sót như lớp đàn anh.

Mặc dù vừa bước vào trận đấu được 7 phút, đội Pháp đã bị dẫn trước bằng quả phạt 11 mét do hậu vệ Sagna phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng chỉ 15 phút sau hậu vệ này đã chuộc lỗi bằng cú chuyền bóng vào trung tâm chuẩn xác để tiền đạo Kevin Gameiro, người vừa được gọi trở lại đội tuyển, đánh đầu san bằng tỉ số. Pháp tìm lại được thế trận tấn công áp đảo trong hầu hết thời gian trận đấu. Kết quả là Payet, Griezmann lần lượt ghi bàn ở các phút 29 và 38 của trận đấu. Vào hiệp 2, ở phút thứ 59, lại Gameiro đón đường chuyền của Grizman đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-1.

Như vậy là sau 5 năm được gọi trở lại đội tuyển, Kevin Gameiro đã khẳng định vị trí trong đội tuyển bằng cú đúp tuyệt đẹp.

Với chiến thắng này, Pháp vươn lên nhì bảng xếp sau Hà Lan trên Thụy Điển, cùng có 4 điểm nhưng khác nhau ở hiệu số bàn thắng. Thứ Hai ngày 10/10 tới, đội tuyển Pháp di chuyển đến Amsterdam gặp Hà Lan, một đối thủ ngang sức ngang tài. Đây là trận cầu để Pháp khẳng định vị thế của một Á quân châu Âu và để chiếm lĩnh vị trí đầu bảng A thì Pháp phải thắng.

 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...