Jump to content

Nghệ sĩ Minh Béo tự tử trong trại giam tại Mỹ?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đăng bởi Tiểu Nhi on Monday, October 10, 2016 | 10.10.16

Mạng Xã hội đang xôn xao thông tin Minh Béo tự tử tại Mỹ sau chuỗi ngày căng thẳng hầu toà, nhận tội, nghệ sĩ Minh Béo đã tự tử vì áp lực, suy nghĩ nhiều và vì không chịu được hành hạ trong trại giam
 
Ngày 23/3, Minh Béo bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).
 
Trong 4 tháng bị tạm giam, Minh Béo đã 6 lần xuất hiện tại phiên tòa. Ngày 10/8, nam diễn viên nhận hai tội là quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi tại phiên tòa ở Mỹ.
 
Tuy nhiên, mới đây mạng xã hội đã xôn xao thông tin nghệ sĩ Minh Béo đã tự tử vì áp lực, suy nghĩ nhiều.
 
B1.jpg
Minh Béo trong trại giam
Minh Béo tự tử vì không chịu được hành hạ trong trại giam?
 
Sự việc này ngay lập tức gây chú ý trong cộng đồng mạng, khiến nhiều người hoang mang.
 
Hôm qua 7.10, một tài khoản Facebook bất ngờ đăng tải thông tin diễn viên hài Minh Béo đã qua đời vì không thể sống nổi trong trại giam tại Mỹ. Người này chia sẻ một bức ảnh tang lễ Minh Béo, kèm theo bình luận: " Hàng trăm nghệ sỹ tiếc thương cho sự ra đi đột ngột của Minh Béo vì không chịu nổi sự hành hạ trong trại giam ...".
 
Sự việc này ngay lập tức gây chú ý trong cộng đồng mạng, khiến nhiều người hoang mang. Trên nhiều diễn đàn mạng, không ít người tỏ ra bị sốc và tin rằng, Minh Béo đã ra đi sau hơn nửa năm ở trong nhà tù Mỹ.
 
Tuy nhiên, một số người không tin đây là sự thật và khẳng định, tấm hình đám tang Minh Béo chỉ là trò đùa ác ý và bức ảnh này được ghép mà thôi.
 
Để xác minh thông tin, chúng tôi đã liên hệ với anh trai của Minh Béo là anh Hồng Phước Kiên. Người thân của diễn viên khẳng định, tin dữ đang lan truyền trên mạng Xã hội là tin đồn thất thiệt, không hề có chuyện Minh Béo tự tử vì bị đánh đập tại trại giam ở Mỹ.
 
" Tôi khẳng định Minh Béo vẫn khỏe mạnh trong nhà tù tại Mỹ. Những thông tin trên mạng chỉ là chiêu trò ác ý và vô căn cứ", anh nói.
 
Chia sẻ trên Thanh Niên, ông Hồng Phước Kiên, anh trai của Minh Béo cho biết: "Tới thời điểm này, dù trên mạng có thông tin nói Minh Béo tự tử nhưng tôi khẳng định đến tối 7.10, Minh Béo vẫn khỏe mạnh. Tôi cũng đang dàn xếp công việc để chuẩn bị qua trở lại Mỹ hoàn tất các thủ tục chuẩn bị cho phiên tòa xử sắp tới, theo lịch sẽ diễn ra vào ngày 16.12. Riêng sáng ngày mai (8.10, giờ Việt Nam) lại tới ngày vào thăm Minh Béo, nên gia đình tôi đã cắt cử cho người nhà vào nơi tạm giam thăm hỏi em ấy rồi".
 
Anh Hồng Phước Kiên cũng cho biết thêm, anh đang sắp xếp để trở lại Mỹ chuẩn bị cho phiên xử sắp tới, theo lịch sẽ diễn ra vào ngày 16.12.
 
Hiện tại, bạn bè ở Mỹ vẫn thường xuyên vào tù thăm Minh Béo để động viện diễn viên hài vững vàng và cố gắng chờ đợi phiên xử ngày 16.12. Anh Kiên thổ lộ, Minh Béo mong muốn sớm được ra tù để làm lại từ đầu.
 
Cũng trong thời gian này, thông tin từ báo chí tại Mỹ cũng không hề đề cập đến tình hình xấu của Minh Béo trong trại giam.
 
Nhà báo Vũ Hoàng Lân của tờ Phố Bolsa TV cũng khẳng định, Minh Béo hiện vẫn khỏe mạnh trong trại giam và không có biến cố nào xảy ra với nam diễn viên.
 
Hiện tại, Minh Béo đang tiếp bị giam tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam để chờ phiên xử sẽ diễn ra vào ngày 16.12. Trước đó, rạng sáng ngày 11.8 (giờ Việt Nam), phiên tòa sơ thẩm xét xử Minh Béo liên quan đến các tội danh tình dục đã diễn tại Tòa thượng thẩm Westminster, bang California, Hoa Kỳ.
 
Tại phiên tòa này, Minh Béo đã nhận tội sau sự thương lượng của bà luật sư Yamamoto với phía công tố. Tuy nhiên, trong số 3 tội danh bị phía công tố cáo cuộc, Minh Béo chỉ thừa nhận 2 tội danh là: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên và có toan tính, cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi. Diễn viên hài phủ nhận tội danh gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô bị
 
Với việc thừa nhận 2 hai tội danh trên, diễn viên Minh béo bị phía công tố đề nghị nhận mức án 18 tháng tù. Với sự cải tạo tốt và xét về tính chất khá nhẹ của bản án, nhiều khả năng Minh Béo sẽ được ân xá một nửa thời gian ngồi tù. Nếu theo những tính toán này, rất có thể, nam diễn viênsẽ được ra tù đúng vào thời gian bản án được tuyên, tức ngay trong ngày 16.12.
 
Diễn biến vụ việc bắt giữ Minh Béo
 
Diễn viên hài Hồng Quang Minh (Minh Béo) sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18.3 tại California. Theo công tố viên quận Cam, ngày 20.3, Minh Béo tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé 14 tuổi trong buổi làm việc ngày 23.3.
 
Gia đình cậu bé nói trên báo lại sự việc cho cảnh sát. Ngày 24.3, Minh Béo bị Sở cảnh sát thành phố Garden Grove bắt giữ vì 3 tội danh liên quan đến tình dục trẻ em.
 
Ngày 28.3, văn phòng Biện lý quận Cam, California, Mỹ (OCDA) đưa thông cáo báo chí về vụ việc này. Tối cùng ngày, các kênh truyền hình địa phương cũng đã đưa tin, trong đó có kênh truyền hình ABC nổi tiếng.
 
Ngày 29.3, tại buổi họp báo công bố dự luật mới của bang California, ông Tony Rackauckas, Chánh Biện Lý quận Cam thông báo về số tiền bảo lãnh lên tới 1 triệu USD.
 
Trong phiên tòa luận tội đầu tiên ngày 15.4, bị cáo Minh Béo không nhận tội, chánh án tòa vẫn giữ nguyên mức tiền bảo lãnh tại ngoại là 1 triệu USD.
 
Trong phiên tòa thương lượng ngày 13.5, luật sư mới của Minh Béo là bà Mia Yamamoto xin dời ngày xét xử sang 27.5.
 
Đến ngày 27.5, bà Mia Yamamoto tiếp tục yêu cầu dời ngày thương lượng sang 29.6 và đề nghị hủy bỏ ngày ấn định phiên sơ thẩm (10.6) trước đó được đưa ra. Yêu cầu này đã được chánh án Derek W. Johnson đồng ý.
 
Sau đó, phiên tòa tiếp tục bị rời 2 lần nữa trước khi Minh Béo chính thức nhận tội vào phiên sơ thẩm ngày 11.8


TTHN Oline tổng hợp

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...