Jump to content

Liverpool hòa Man United, Arsenal áp sát ngôi đầu


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Phan NgọcGửi cho BBC từ TP.HCM
  • 19 tháng 10 2016
Chia sẻ
Huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool và Jose Mourinho của Manchester United trước trận ở Liverpool hôm 17/10Image copyrightGETTY IMAGES Image captionHuấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool và Jose Mourinho của Manchester United trước trận ở Liverpool hôm 17/10

Vòng 8 Premier League đã khép lại với trận tương đối tẻ nhạt tại Anfield, không đại gia nào nhận thất bại nhưng không phải ai cũng nở nụ cười chiến thắng.

Liverpool và Man United đã hòa nhau 0-0 trong một trận cầu nặng tính chiến thuật và đề cao sự thận trọng.

Man United bất ngờ chiếm ưu thế đầu trận với sự năng nổ của Pogba trong lần hiếm hoi được bố trí thi đấu nhô cao và tự do trong sơ đồ 4-3-3.

Nhưng Quỷ đỏ lại lúng túng trong việc tiếp cận vòng cấm Liverpool và họ cũng không mặn mà lắm với điều đó mà chỉ cố gắng cầm bóng để hạn chế sức ép từ đối thủ.

Tương tự, Liverpool dù từ phút 30 trở đi kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng cũng không dám mạo hiểm đẩy cao tốc độ khi Man United chủ trương chơi an toàn và không có ý định dồn lên.

Trận đấu trở nên sôi động hơn ở hiệp 2.

Sau khoảng 10 phút đầu ăn miếng trả miếng, thế trận dần nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà trong khi Mourinho kéo đội hình lùi sâu tỏ rõ ý đồ phòng ngự phản công.

Thế áp đảo của Liverpool được thể hiện rõ ở quyền kiểm soát bóng trong khoảng thời gian từ phút 70 đến 80, khi The Kop giữ bóng tới 75% thời lượng bóng lăn.

Cơ hội liên tiếp được tạo ra, từ Can đến Coutinho rồi Lallana đều có những tình huống ăn bàn rõ rệt nhưng đều không thắng được De Gea.

Ở chiều ngược lại, sự cơ động của Pogba cũng như việc tung Rooney vào sân cho thấy tham vọng của Mourinho nhưng có vẻ hệ thống trên sân của Man United lại không cho thấy họ sẵn sàng với mục tiêu 3 điểm.

Những phút cuối, tốc độ được giảm xuống, hai đội trở lại với thế trận an toàn sau khi những cố gắng có bàn thắng đều trôi qua trong vô vọng

Hòa trận này, Liverpool và Man United níu chân nhau lần lượt ở các vị trí thứ 4 và thứ 7 trên bảng xếp hạng

Man City dần bị bắt bài

Vincent Kompany của Manchester City tranh bóng với Ramiro Funes Mori của Everton ngày 15/10Image copyrightGETTY IMAGES Image captionVincent Kompany của Manchester City tranh bóng với Ramiro Funes Mori của Everton ngày 15/10

Hai trận liên tiếp không thắng với 1 thua và 1 hòa ở giải đấu như Premier League không là vấn đề quá to tát, nhưng với Man City của Pep là ngoại lệ.

Trước Tottenham và Everton, hệ thống được xem như bất khả chiến bại trước đó của Man City hoàn toàn mờ nhạt trước lối đá áp sát cường độ cao của đối thủ.

Sau khởi đầu trơn tru, Guardiola giờ đã dần cảm nhận sự khó khăn ở nước Anh.

Nhiều lần nói Man City vẫn chưa hoàn thiện nhưng Pep lại chưa xây dựng được những kế hoạch dự phòng hiệu quả khi tiki-taka bị bắt chết.

May cho Man City là lợi thế về hiệu số giúp họ giữ được ngôi đầu, lịch thi đấu dễ thở trong gần 2 tháng tới sẽ là thời gian cần thiết để Pep có sự điều chỉnh.

Arsenal càng đá càng hay

Không phải Ozil cũng như Sanchez, Walcott mới là nguồn cảm hứng lớn nhất của Arsenal hiện tại.

5 bàn trong 6 trận gần nhất của anh giúp Arsenal có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp, dài nhất ở châu Âu.

Trước Swansea, Walcott có thể ghi nhiều bàn hơn và Arsenal đã không trải qua nỗi âu lo nếu tận dụng được hai cơ hội cuối trận.

Thắng Swansea giúp Arsenal vượt lên trên Tottenham và phả hơi nóng vào gáy Man City với chỉ 1 bàn kém hơn về hiệu số.

Sẽ còn những điểm cần cải thiện cho Pháo thủ, nhất là những sai lầm cá nhân, nhưng đối với hàng công, ít nhất Wenger đang có niềm tin lớn vào thành công mùa này.

Tottenham lại nhọc nhằn khi gặp đội nhỏ

Sau chiến thắng ấn tượng trước Man City, Tottenham lại có màn trình diễn nhạt nhòa trước West Brom.

Pochettino tỏ rõ những toan tính dành cho Champions League khi cho Heung Min Son và Dier dự bị.

Nhưng Tottenham không phải những Man City hay Chelsea, chiều sâu đội hình không đủ mạnh khiến Gà trống gặp những chệch choạc.

Bàn thắng ở phút 89 của Alli đã cứu Tottenham khỏi một trận thua tai hại nhưng qua đó, Pochettino biết rõ đội bóng của ông ở đâu.

Muốn vươn mình thực sự, Tottenham cần chắt chiu điểm số trước các đội tầm trung và yếu chứ không chỉ là những màn trình diễn ấn tượng trước những đội lớn.

Chelsea trở lại, Leicester mùa trước đã không còn

Trận sớm nhất vòng giữa Chelsea và Leicester đã khép lại với thắng lợi thuyết phục 3-0 cho The Blues.

Conte nói đây là "trận đấu hay nhất của Chelsea" tới lúc này, còn Kante, người mới mùa trước còn bên kia chiến tuyến được bầu là cầu thủ hay nhất trận.

Conte cho thấy quãng nghỉ vừa qua thực sự bổ ích để chiến lược gia này xử lí những vấn đề của đội bóng.

Những gì Chelsea thể hiện trước Leicester là hoàn hảo và đó là lời cảnh báo của The Blues tới phần còn lại.

Còn Leicester, hình ảnh đầy nhiệt huyết và khát vọng mùa trước không còn, bên cạnh những điểm yếu về chuyên môn cùng nhân sự được phơi bày.

Không còn yếu tố bất ngờ, cũng chẳng còn khát khao sau khi đã lên đỉnh, giờ thì người hâm mộ nên tin vào mục tiêu mà Ranieri đặt ra đầu mùa là một vị trí trong Top 10.

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...