Jump to content

Trung tâm Asia thay đổi nhân sự: HOÀNG ĐĂNG MINH – NỮ ĐẠO DIỄN MỚI!


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trung tâm Asia thay đổi nhân sự: HOÀNG ĐĂNG MINH – NỮ ĐẠO DIỄN MỚI!

Cali Today News – Đăng Minh tên đầy đủ là Hoàng Vũ Đăng Minh, cô sinh năm 1984 tại Sài Gòn, con một sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa, năm 9 tuổi theo cha mẹ qua Hoa Kỳ theo diện HO. Là con út trong gia đình, bố là một nhạc sĩ, trưởng ca đoàn một nhà thờ, nên Đăng Minh yêu thích ca nhạc ngoài sở thích đọc sách và viết văn.

Cố nhạc sĩ Anh Bằng lúc sinh thời cùng cô Hồng Vũ Đăng Minh

Cố nhạc sĩ Anh Bằng lúc sinh thời cùng cô Hồng Vũ Đăng Minh

Khi học trung học ở Texas, cô chọn thêm môn nhiếp ảnh và tập ráp nối phim ảnh. Đến khi lên đại học, Đăng Minh tiếp tục theo ngành đạo diễn phim ảnh và tốt nghiệp năm 2005. Trước khi làm việc cho đài truyền hình SBTN năm 2006, cô làm phụ tá đạo diễn cho một cuốn phim ngắn ở Los Angeles tên là “Night Terror”.

Là phóng viên điện ảnh cho đài truyền hình SBTN, Đăng Minh lặn lội khắp nơi để thực hiện những đoạn phim phóng sự giá trị. Lúc Việt Nam vào WTO năm 2007, cô theo phóng viên Thanh Toàn (đã mất- con trai nhạc sĩ Trần Thiện Thanh) về Việt Nam làm một thiên phóng sự dài về những thay đổi của quê nhà sau khi vào Hiệp Ước Thương Mại Thế Giới này.

Hồng Vũ Đăng Minh

Hồng Vũ Đăng Minh

Cô kể rằng khi ở Hà Nội thì có công an báo chí đi theo đoàn phim nhưng vào Sài Gòn thì không có ai bám sát cho nên đã vào được nghĩa trang quân đội Biên Hòa của Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975 và quay phim. Tối hôm đó Đăng Minh đã thức suốt đêm để ráp nối và gởi về cho tổng đài SBTN qua Internet để chiếu vào năm 2007. Khi công an biết được thì đã xong. Đây là một kinh nghiệm đáng nhớ trong sự nghiệp phóng viên điện ảnh của cô.

Rời Việt Nam lúc 9 tuổi, thuở nhỏ chưa có dịp đi ra khỏi nhà và khi về năm 2007 thì Hoàng Minh Đăng có dịp lang thang khắp miền đất nước với vai trò phóng viên điện ảnh để hiểu thêm về quê nhà.

Hồng Vũ Đăng Minh đang tác nghiệp

Hồng Vũ Đăng Minh đang tác nghiệp

Sau đó Đăng Minh được đài cử sang các nước Châu Âu như Pháp, Đức, Ý, Hòa Lan, Tiệp Khắc, Thụy Sĩ, Đan Mạch… hơn một tháng để làm thiên phóng sự phim ảnh về đời sống người Việt Nam tị nạn. Qua sự giới thiệu của Việt Dzũng với các nhân vật hoạt động cộng đồng địa phương mà cô được nhiều đồng hương tiếp đón niềm nở. Thay vì ở khách sạn thì Đăng Minh được mời về nhà họ ăn ở, đối đãi thân tình trong tình đồng hương nơi xứ lạ.

Đăng Minh cũng đã từng quay phim phóng sự, tường trình về cuộc họp của Ủy Ban Nhân Quyền Quốc Tế về vấn đề nhân quyền Việt Nam tại Geneva, Thụy Sĩ. Cô đã từng sang Đài Loan để làm phóng sự về nạn buôn người mà phụ nữ Việt Nam là nạn nhân. Cô bày tỏ sự cám ơn đối với nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài SBTN đã tạo cơ hội cho cô làm những phóng sự quí giá đó.

Asia 79: Tác phẩm lớn đầu tay của Hồng Vũ Đăng Minh.

Asia 79: Tác phẩm lớn đầu tay của Hồng Vũ Đăng Minh.

Đăng Minh áp dụng những điều học hỏi từ khoa điện ảnh của đại học University of Texas khi làm việc cho đài truyền hình SBTN. Cô có chương trình Một Ngày Qua Ống Kính dài 3 phút mà khán giả rất thích vì có ý nghĩa và giá trị nghệ thuật.

Làm việc cho đài SBTN từ năm 2006 đến năm 2012 thì Đăng Minh chuyển sang trung tâm Asia để phụ giúp công việc dàn dựng, quay phim, ráp nối phim ảnh và thực hiện một đoạn phim phóng sự hậu trường cho những sản phẩm ca nhạc DVD từ cuốn Asia 69 cho tới nay.

Từ lúc này, Đăng Minh bước vào giai đoạn mới, đảm nhận vai trò nhà sản xuất chương trình – Producer. Cô cùng John Bạch – con trai của Thy Vân – giám đốc trung tâm Asia – cũng là cháu ngoại của nhạc sĩ Anh Bằng; thực hiện cuốn băng hình DVD Asia Icons về ca sĩ Mai Lệ Huyền và phát hành năm 2014.

John Bạch lo về âm nhạc, Hoàng Đăng Minh lo về chương trình và phim ảnh, cuốn DVD Mai Lệ Huyền hoàn tất sau một năm, là cuốn đầu tay đánh dấu sự cộng tác giữa hai người.

Kế tiếp cả hai sản xuất DVD Khúc Nhạc Tình Quê năm 2015 gồm những ca khúc quê hương với những ca sĩ của trung tâm Asia nhưng với cách nhìn mới của hai nhà đạo diễn trẻ.

Đăng Minh nói rằng vì 2 cuốn DVD kể trên quay hình tại sân khấu nhỏ của trung tâm, và ngân sách giới hạn cho nên thiếu đi chất lộng lẫy và hoành tráng, không bằng những cuốn mà Asia quay tại các rạp hát lớn.

Nhìn lại sau 11 năm làm công việc điện ảnh từ khi ra trường đại học Hoa Kỳ, điều mà Đăng Minh không hài lòng là cô chưa đạt ước mơ thực hiện một cuốn phim cho sự nghiệp đạo diễn của mình.

Mặt khác Đăng Minh cũng cám ơn Thượng Đế, cám ơn cuộc đời đã cho cô được làm việc trong ngành truyền hình, ghi lại những hình ảnh của sinh hoạt cộng đồng Việt Nam và sắp tới cô sẽ đi sâu vào sinh hoạt điện ảnh ca nhạc.

Cuốn Asia 79 sắp tới được quay hình tại một sân khấu lớn của Grand Sierra Resort & Casino, tại thành phố Reno, Nevada, ngày 26 tháng 11 năm 2016, mà Hoàng Vũ Đăng Minh và John Bạch đạo diễn và soạn chương trình là một cơ hội, một thử thách lớn cho hai người.

Nhưng đằng sau hai producers mới này, là cả một ekip làm việc rất hăng say, cùng với sự chỉ dẫn của bà chủ trung tâm là Cô Thy Vân. Đây là một chương trình đang được mọi người khắp nơi bàn tán và nhắc đến, vì có nhiều điều bất ngờ. Chương trình được tổ chức nhân dịp giỗ 1 năm của cố nhạc sĩ Anh Bằng, với những bản tình ca bất hủ của nhiều tác giả nổi tiếng. Đặc biệt có sự trở lại của những ca sĩ lâu năm vắng bóng trên sân khấu Asia, và sẽ có những khuôn mặt mới lần đầu tiên xuất hiện. Chương trình Asia 79, dưới sự lãnh đạo của cháu ngoại nhạc sĩ Anh Bằng, John Bạch, cũng là hôn phu của Đăng Minh, có thể sẽ đem đến một làn gió mới cho nền âm nhạc Việt Nam tại Hải Ngoại.

Phỏng vấn mùa đông 2015, viết xong mùa thu 2016 Quận Cam

Trần Củng Sơn

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...