Jump to content

Lễ hội Người chết tổ chức ở Mexico


xứ việt
 Share

Recommended Posts

  • 30 tháng 10 2016
Chia sẻ
Men dressed in costumes wait for a Day of the Dead parade to begin along Mexico City's main Reforma Avenue, Saturday, Oct 29, 2016Image copyrightAP Image captionTrước đây trong Ngày của Người chết không có lễ hội diễu hành

Thành phố Mexico City lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Người chết, với những chú rối bóng bay khổng lồ và hàng trăm vũ công, nghệ sĩ biểu diễn.

Các quan chức du lịch Mexco nói cảm hứng của lễ hội đến từ cảnh mở đầu trong tập phim James Bond năm ngoái tên "Spectre" được quay tại thành phố này.

Điệp viên James Bond đuổi theo một nhân vật phản diện giữa đám đông đang xem cuộc diễu hành với nhiều người mặc quần áo hình xương người.

Thành phố hi vọng lễ hội mới sẽ thu hút nhiều khách du lịch hơn.

Trong truyền thống của người Mexico, Ngày cho Người chết được tổ chức thường là một chuyến dã ngoại gia đình đến mộ họ hàng hoặc tổ chức trong nơi thờ tự được trang trí đẹp tại nhà.

Nhưng Lourdes Berho, Giám đốc điều hành Trung tâm Du lịch Mexico, nói bộ phim Spectre đã tạo ra "nhiều mong đợi chúng tôi sẽ có gì đó".

"Chúng tôi biết điều này sẽ tạo ra thêm nhiều khao khát cho người ở đây, giữa những người Mexico và khách du lịch, cùng đến và tham gia lễ hội, trong một cuộc diễn hành lớn," bà nói.

Ước tính có khoảng 135.000 người đến tham gia lễ hội.

Women dressed in costumes wait for start of Day of the Dead parade along Mexico City's main Reforma Avenue, Saturday, Oct 29 2016Image copyrightAP Woman holds baby as she is helped into her costume for start of Day of the Dead parade along Mexico City's main Reforma Avenue, Saturday, Oct 29, 2016Image copyrightAP Women in costumes wait for Day of the Dead parade to begin along Mexico City's main Reforma Avenue, Saturday, Oct 29, 2016Image copyrightAP Man dressed and painted in pre-Columbian attire awaits start of Day of the Dead parade along Mexico City's main Reforma Avenue, Saturday, Oct 29, 2016Image copyrightAP
(BBC)

 

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...