Jump to content

HLV Guardiola: 'Sergio Aguero là người dễ thương nhất'


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bóng đá Anh
Image copyrightPA Image captionViệc Sergio Aguero ghi bàn trở lại và đá với đúng phong độ của anh rất quan trọng cho CLB Man City, theo HLV Pep Guardiola

Huấn luyện viên Pep Guardiola dành lời khen ngợi và kỳ vọng cho trung phong Manchester City và ngôi sao Argentina, Sergio Aguero, người tìm thấy cảm giác ghi bàn trở lại sau 6 trận đấu mà Man City không nếm mùi chiến thắng.

Tuy nhiên, trước hết, trao đổi với BBC Sport cuối tuần này, nhà cầm quân của Man Xanh thừa nhận ông đã hoài nghi về đội bóng mà ông dẫn dắt sau một giai đoạn khá dài mà City thi đấu bất ổn về phong độ và thành tích.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân này cho hay ông đã không mảy may nghi ngờ về các nguyên tắc của ông tại đội bóng sau trận City thắng West Brom và đánh dấu chấm hết cho một chuỗi sáu trận cầu khao khát một chiến thắng.

Khi liên tục bị thua, bạn sẽ hoài nghi. Ngay cả trong hiệp hai khi chúng tôi không chơi được như hiệp đầu, tôi đã nghi ngờ về những gì chúng tôi phải làm để cải thiện HLV Pep Guardiola

Man Xanh đã không thắng trong tất cả các trận đấu kể từ ngày 24/9, nhưng trận thắng đậm 4-0 trước West Brom đã giúp giành lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal.

"Sáu trận không thắng là một thời gian dài", Guardiola nói với BBC Sport.

"Khi liên tục bị thua, bạn sẽ hoài nghi. Ngay cả trong hiệp hai khi chúng tôi không chơi được như hiệp đầu, tôi đã nghi ngờ về những gì chúng tôi phải làm để cải thiện."

Ông nói thêm: "Còn các nguyên tắc ư? Không có nghi ngờ gì cả. Nhưng để hiểu các cầu thủ, cách thức họ chơi bóng với nhau, làm thế nào chơi trong các sơ đồ, hệ thống khác nhau, đôi khi bạn có sự nghi ngờ, cái đó thì có đấy.

"Chiến thắng trở lại là rất quan trọng đối với chúng tôi. Khi bạn thua, vấn đề là bạn mất đi một chút tự tin sau mỗi lần trước trận đấu kế tiếp và điều đó đã xảy ra trong giai đoạn này."

Đẳng cấp chính hiệu

Câu lạc bộ Man CityImage copyrightGETTY IMAGES Image captionHLV Guardiola cho rằng ông có nhiệm vụ giúp đỡ trung phong Aguero nhận thức được tầm quan trọng của anh ở đội bóng.

Trong trận đấu mới nhất, Sergio Aguero đã ghi hai bàn cho City - những bàn thắng đầu tiên của anh trong sáu trận đấu - trước khi tiền vệ Ilkay Gundogan ghi thêm hai bàn sau khi West Brom có sự bừng tỉnh trong chốc lát.

Bảy bàn thắng ở Premier League của trung phong người Argentina đã đưa Aguero trở lại vị trí người ghi bàn hàng đầu tính tới nay cùng với Diego Costa của Chelsea ở Ngoại hạng Anh.

Chuyên gia bóng đá Danny Murphy của chương trình BBC Match of the Day nói:

"Tôi nghĩ rằng đó là việc Aguero cải thiện trong ghi bàn là khó khăn, nhưng anh đang có vẻ năng động hơn khi di chuyển không bóng, tiếp cận mọi người tốt hơn và chạy nhiều hơn.

Đó là mục tiêu của tôi. Giúp cho Sergio cảm thấy anh ấy quan trọng như thế nào cho chúng tôi trong mọi trận đấu HLV Pep Guardiola

Cựu danh thủ và chuyên gia bóng đá Alan Shearer nhận xét:

"Anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp thế giới chính hiệu mà chúng ta có tại Premier League."

Còn huấn luyện viên Guardiola thì nói:

"Chúng tôi cần Sergio."

"Chúng tôi biết việc Sergio có thể chơi được tốt với khả năng của chính mình quan trọng với chúng tôi ra sao.

"Sergio là một phần của lịch sử câu lạc bộ này, nhưng tôi vẫn muốn giúp đỡ anh ấy.

"Đó là mục tiêu của tôi. Giúp cho Sergio cảm thấy anh ấy quan trọng như thế nào cho chúng tôi trong mọi trận đấu.

"Anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất. Và trên hết, Sergio là một trong những người dễ thương nhất mà tôi từng gặp.

"Tôi thích làm việc với những người dễ thương và Sergio là một trong số ấy," huấn luyện viên của Man City nói với BBC Sports.

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...