Jump to content

Ý dựng « nhà thùng » cho người vô gia cư vì động đất


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thùy DươngĐăng ngày 01-11-2016 Sửa đổi ngày 01-11-2016 13:34
media
Ảnh minh họa : "Nhà thùng" (@Maison-container.com)DR

Hàng ngàn người dân ở miền trung nước Ý đã mất nhà cửa sau trận động đất xảy ra hôm chủ nhật 30/10. Đây là trận động đất mạnh nhất ở nước này kể từ năm 1980. Thủ tướng Matteo Renzi đang cố thuyết phục Bruxelles hỗ trợ khắc phục hậu quả các trận động đất xảy ra trong ba tháng qua, đồng thời cứu trợ 158.000 người tị nạn. Lãnh đạo chính phủ Ý hứa không để các nạn nhân phải sống xa cộng đồng hay xa nơi ở cũ quá lâu và ông đề xuất giải pháp dựng « nhà thùng » ở tạm, trong khi chờ xây các nhà gỗ mới.

Từ Roma, thông tín viên RFI Anne Le Nir cho biết thêm chi tiết :

Giúp đỡ những người gặp nạn, ít nhất là 40.000 người, là mục đích của các giải pháp mà thủ tướng Matteo Renzi đưa ra. Ông đặc biệt nhắm tới nông dân vì kinh tế của các vùng Marches và Ombrie chủ yếu dựa vào nông nghiệp.
Chẳng hạn, thị trấn Norcia đã phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề về vật chất. Nơi này không chỉ được nhiều người biết tới vì có nhà thờ cổ mà còn nổi tiếng với các sản phẩm chế biến từ thịt và phô mai. Vì thế, nhiều cư dân thị trấn và các làng mạc lân cận không muốn rời bỏ nơi họ sinh sống.

Nhưng mùa đông lại sắp tới và đặc biệt buốt giá ở các vùng núi. Họ không thể ở trong các lều tạm. Phải có giải pháp khác. Vì thế, thủ tướng Ý đã bảo đảm là người dân ở các vùng như Marches, Ombrie và Latium nếu muốn quay trở lại nơi ở cũ trước lễ Giáng Sinh, thì có thể ở tạm trong các ngôi nhà được làm từ các thùng container, trong khi chờ các ngôi nhà gỗ được xây dựng. Thủ tướng Matteo Renzi cũng hứa là các ngôi nhà gỗ sẽ được hoàn thành vào mùa xuân năm 2017.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...