Jump to content

Bà Clinton hé lộ cái cách bà sẽ đối xử với TT Nga Putin


xứ việt
 Share

Recommended Posts


Bà Clinton hé lộ cái cách bà sẽ đối xử với TT Nga Putin

Cali Today News – Trong hành động sau cuối với tư cách là Ngoại Trưởng Hoa Kỳ vào cuối năm 2013, bà Hillary Clinton đã viết trong biên bản ghi nhớ cho Tòa Bạch Ốc cách thức nên làm đối với ông Vladimir Putin, đó là “cứ mù tịt ông ta đi, đừng thèm chú ý”

Bà khuyên TT Obama lúc đó như sau: “Đừng tỏ vẻ nôn nóng muốn làm việc với ông ta, đừng ca tụng và chú ý gì đến ông ta, cứ từ chối thử một lời mời của ông ta khi muốn gặp thượng đỉnh với ông xem sao”

Dù có thể TT Obama đã không nghe theo lời góp ý của bà, nhưng ít ra lời lẽ như thế cho thấy bà có cái nhìn rõ rệt về đệ nhất lãnh tụ của Nga rồi. Đó là do có nhiều kinh nghiệm với Putin, bà Clinton tỏ ra khá nghi kỵ ông này.

Các quan sát viên cho là nếu bà Clinton đắc cử Tổng Thống, đó sẽ là đường lối ngoại giao của Hoa Kỳ trong tương lai đối với Nga và chắc chắn nó sẽ không thân thiện chi cả. Bà kết luận: “Putin là loại lãnh tụ chỉ hiểu ra chuyện nếu bị kẻ khác dùng ngôn ngữ cứng rắn đốp chát thẳng thừng”

Ông Putin đã đột nhiên trở thành tâm điểm bất ngờ của cuộc bầu cử ở Mỹ vào tuần sau, khi ông Trump bày tỏ lòng ca ngợi của ông chủ Điện Cẩm Linh trước đây và chính thái độ của hai ứng cử viên chính đối với lãnh tụ Nga trở thành đề tài tranh cãi về đường lối ngoại giao của họ.

Bà Clinton có “kinh nghiệm cay đắng” với Putin khi vào lúc bà khởi đầu giai đoạn là Ngoại Trưởng, bà đã tuyên bố sẽ vực dậy mối quan hệ ngoại giao Nga-Mỹ, nhưng khi ông Putin đắc cử Tổng Thống lần thứ 4, ông ta nhanh chóng trở mặt khiến bà Clinton khá bẽ bàng.

Đào Nguyên (WP)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...