Jump to content

Năm lời khuyên chống lão hóa


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả: Cyril Belan | Dịch giả: Kim Xuân
4 Tháng Mười Một , 2016
 
Chăm sóc da của bạn với dầu vừng giàu vitamin C hòa tan. (Pixabay)

Chăm sóc da của bạn với dầu vừng giàu vitamin C hòa tan. (Pixabay)

Với thời gian, không ai thoát khỏi tuổi già, tuy nhiên, một số người đã duy trì sự trẻ trung lâu hơn người khác. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa. Đây không phải là thần dược kỳ diệu bí ẩn gì, mà ngược lại.

Dầu mè

Dầu mè giữ ẩm cho da và giữ một làn da sáng khỏe mạnh. Nó chứa nhiều vitamin E – một chất chống oxy hóa mạnh, được biết đến với tác dụng làm trẻ hóa.

Mè (vừng) giúp chống lại sự căng thẳng và làm trẻ hóa tế bào. Dầu mè cải thiện tình trạng của tóc và móng tay, bình thường hóa sự trao đổi chất, có đặc tính chống ung thư. Bạn có thể bôi dầu mè  trên mặt và cơ thể.

Quảng cáo

Không dùng đường

Bạn có thể không biết điều này, nhưng đường thực sự làm tăng tốc quá trình lão hóa vì nó làm giảm collagen của da. Kết quả làm sớm xuất hiện các nếp nhăn.

Dầu cá

Dầu cá có chứa các axit béo không bão hòa đa (omega-3) giúp ngăn chặn viêm nhiễm. Các thuốc chống viêm là cách tốt nhất để trì hoãn lão hóa.

Dầu cá mang đến một sự trợ giúp cho tim, hệ thống miễn dịch, tăng mọc tóc và giữ độ đàn hồi của da. Nó là một kho báu thật sự. Ba viên dầu cá loại 500mg có thể uống vào buổi sáng và buổi tối.

Không hoạt động thể chất quá mức

Hoạt động thể chất là điều cần thiết cho sức khỏe, tuy nhiên mệt mỏi quá mức làm tăng đáng kể sự trao đổi chất của các tế bào, vì chúng (tế bào) cần phải thích ứng với stress, tuổi thọ của chúng sẽ giảm đi.

Nhìn các vận động viên chuyên nghiệp, họ thường có vẻ già hơn 5 hoặc 10 tuổi. Đây là một tác dụng phụ của việc tập luyện mệt mỏi hàng ngày. Điều này có lợi thế của nó, nhưng làm mau già.

Vitamin C 

Nên biết vitamin E được tái tạo bởi sự oxy hóa vitamin C. Đồng thời, tác dụng của vitamin E làm tăng sức chống oxy hóa của vitamin C. Vì vậy, rất tốt để thêm vào dầu mè một lượng vitamine C hòa tan.

(Vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...