Jump to content

Ủy ban kỷ luật FIFA xem xét quyết định của Anh cài hoa anh túc trên áo đội tuyển trong trận đấu với Scotland


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả: Flori Mladin | Dịch giả: Kim Xuân
5 Tháng Mười Một , 2016
 
2016_11_03_mmm_rsz_crp.png

Hoa Anh túc (Pixabay.com)

Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) sẽ xem xét yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Anh (FA) để được cài hoa trên áo thi đấu để tưởng nhớ các binh sĩ đã ngã xuống trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, theo lời khẳng định của FA. 

Liên đoàn bóng đá Anh muốn các cầu thủ cài một bông hoa anh túc trong trận đấu với Scotland vào ngày 11 tháng 11 tại London, trong vòng loại World Cup 2018.

”Ủy ban kỷ luật sẽ đánh giá vấn đề này”, phát ngôn viên của FIFA cho biết, không nêu cụ thể thời điểm quyết định sẽ được đưa ra.

FIFA cấm các thông điệp chính trị, tôn giáo hay thương mại trên áo của các đội tham gia các cuộc thi đấu của Liên đoàn và đã từ chối yêu cầu của Liên đoàn bóng đá Anh và Liên đoàn Scotland để cài hoa tại trận đấu nêu trên.

Quảng cáo

Hoa anh túc đỏ mọc trên các chiến trường ở miền Bắc nước Pháp và vùng Flanders, nơi vẫn còn hàng ngàn thi thể binh sĩ thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới thứ nhất, và từ đó chúng trở thành biểu tượng của những người đã hy sinh trong những trận đánh đó. Mỗi năm, vào ngày 11 tháng 11, ngày đánh dấu đình chiến, còn được gọi là Ngày của hoa Anh túc, được người Anh tưởng nhớ những binh sĩ đã ngã xuống trong Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918).

”Chúng tôi không cho rằng hoa Anh túc là một thông điệp chính trị, tôn giáo hay thương mại”, FA cho biết trong một tuyên bố đưa ra tối thứ 4.

Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng quyết định của FIFA là “hết sức thái quá. Các cầu thủ của chúng tôi sẽ vinh danh những người đã hy sinh cho sự an toàn của chúng ta”.

Một giải pháp thỏa hiệp có thể là các cầu thủ sẽ cài hoa anh túc trên một băng tay. Như đã được thực hiện trong trận giao hữu Anh – Tây Ban Nha (1-0), diễn ra tại sân Wembley vào ngày 12 tháng 11 năm 2011.

(Vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...