Jump to content

Onenote, để ghi chú mọi lúc, mọi nơi


Recommended Posts

one-note-1.jpg?resize=696%2C309

Lê Hoàn

“OneNote” là sổ ghi chép kỹ thuật số, cung cấp một địa điểm duy nhất cho tất cả các ghi chú và thông tin của bạn bằng cách lưu giữ sổ ghi chép trên dịch vụ OneDrive (bộ nhớ trực tuyến miễn phí có dung lượng 5 GB).

 

Bạn có thể dễ dàng sắp xếp, in và chia sẻ sổ ghi chép này vì chúng có khả năng tìm kiếm nhanh để gọi ra tức thì bất kỳ điều gì bạn muốn. Bạn cũng có thể dùng phần mềm này để quản lý dự án và cộng tác với người khác bằng cách chia sẻ sổ ghi chép của mình. Ðiều thú vị là bạn có thể làm việc với sổ ghi chép của mình ở mọi nơi, vào mọi lúc (khi online cũng như khi offline) và trên mọi thiết bị (computer, tablet, mobile,…) cũng như mọi nền tảng (Windows, OS X, IOS, Android, Chrome, Web).

 

OneNote giống một chương trình soạn thảo văn bản đơn giản, người dùng có thể nhập văn bản bằng bàn phím, tạo các bảng biểu và chèn các dữ liệu hình ảnh hay âm thanh. Tuy nhiên người dùng có thể ghi chép vào bất kỳ vị trí nào của văn bản bằng cách click con mouse vào vị trí đó.

one-note-2

OneNote sẽ tự động lưu trữ các ghi chú và dữ liệu (không cần lệnh từ người dùng) dưới dạng Page (trang). Những Page này được chứa trong Section (thẻ), nhiều Section hợp lại thành Notebook (sổ ghi chép). Ðịnh dạng file của OneNote là .one (thuộc quyền sở hữu của Microsoft).

one-note-3

Onenote và OneDrive được Microsoft cung cấp miễn phí nhưng để sử dụng được bạn phải có tài khoản Microsoft Live (nếu bạn đã log in (đăng nhập) vào một Windows PC, tablet, mobile, Xbox Live, Outlook.com hoặc OneDrive thì account đó chính là account Microsoft Live). Việc tạo tài khoản Microsoft Live rất đơn giản, bạn chỉ cần mở trang web https://www.microsoft.com/en-us/account/default.aspx rồi bấm nút Create Account (tạo tài khoản mới). Tiếp theo, bạn nhập địa chỉ email của mình (có thể sử dụng địa chỉ email bất kỳ làm tên người dùng, bao gồm các địa chỉ từ Outlook.com, Yahoo hoặc Gmail) vào ô trên, đặt password cho account này (của Microsoft Live, không phải của email) vào ô dưới rồi bấm nút Next. Sau đó, bạn lần lượt khai báo thông tin theo yêu cầu của trang web là được.

one-note-4

Tài khoản Microsoft Live được áp dụng cho tất cả các dịch vụ Microsoft bạn đang và sẽ sử dụng. Dù bạn dùng thiết bị chạy Windows, iOS hay Android, hay chuyển giữa cả ba thiết bị, tài khoản của bạn vẫn sẽ giữ mọi thông tin bạn cần trên thiết bị.

one-note-5

 

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...