Jump to content

Năm ngân hàng Nga bị tin tặc tấn công


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thanh HàĐăng ngày 11-11-2016 Sửa đổi ngày 11-11-2016 15:57
media
Các vụ tấn công tin học. Ảnh minh họa.DR

Ngày 10/11/2016, công ty an ninh mạng Nga Kaspersky thông báo một chiến dịch tấn công tin học quy mô đã xảy ra trong hai ngày, từ 08 đến 10/11/2016, nhắm vào 5 ngân hàng lớn của Nga. Loạt tấn công này xuất phát từ các máy điện toán đặt tại hơn 30 quốc gia khác nhau.

 

Thông tín viên đài RFI từ Matxcơva, Muriel Pomponne cho biết thêm :

« Có lẽ đây là chiến dịch tấn công quy mô nhất nhắm vào các ngân hàng Nga. Dù sao đi chăng nữa, theo công ty chống tin tặc Kaspersky thì đây cũng là lần đâu tiên xảy ra một vụ nghiêm trọng như vậy. Năm ngân hàng lớn của Nga là mục tiêu tấn công. Tập đoàn ngân hàng số 1 trên toàn quốc là Sberbank thông báo đã bị tấn công và đã vô hiệu hóa được các hành vi đó, các hoạt động của ngân hàng này không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó thì Sberbank cũng cho biết đã bị tấn công đến 68 lần từ đầu năm tới nay.

Theo Kaspersky, đây là một vụ tin tặc khá "phức tạp", với mục tiêu là làm cho máy chủ bị tê liệt bằng cách làm quá tải các yêu cầu tìm kiếm, đến tận 660.000 truy cập tìm kiếm/giây. Các vụ tấn công dồn dập đó đã được lặp lại nhiều lần và kéo dài trong vòng từ 1 đến 12 tiếng đồng hồ. Giới điều tra phát hiện là giới tin tặc sử dụng một mạng lới gồm khoảng 24.000 máy tính đã có gài virus tại khoảng 30 quốc gia khác nhau. Phần lớn số máy này được đặt tại Hoa Kỳ, Ấn Độ, Đài Loan và Israel.

Kaspersky lo ngại vụ tấn công này nhằm đánh lạc hướng công luận trước một kế hoạch tấn công sắp tới còn quy mô hơn. Cũng nhân thông báo này, công ty Nga đã quảng cáo cho khả năng chống tin tặc của mình ».

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...