Jump to content

Thủ tướng Úc và Ông Trump không thảo luận việc tái định cư thuyền nhân


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-11-14

  •  
Thủ tướng Australia, ông Malcolm Turnbull gọi điện thoại chúc mừng và thảo luận với Tổng thống Đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ, hôm 10/11/2016.
Thủ tướng Australia, ông Malcolm Turnbull gọi điện thoại chúc mừng và thảo luận với Tổng thống Đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ, hôm 10/11/2016.
icon-zoom.png AFP
Nghe bản tin
Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
 

Thủ tướng Australia, ông Malcolm Turnbull cho hay tuần rồi khi gọi điện thoại chúc mừng và thảo luận với Tổng thống Đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ, ông không nói gì đến việc Washington đồng ý nhận định cư một số thuyền nhân đang bị chính phủ Úc tạm giữ ở những đảo quốc Thái Bình Dương.

Tiếp xúc với báo chí tại Canberra, Thủ tướng Turnbull cũng không nói số thuyền nhân sẽ được chính phủ Mỹ nhận định cư là bao nhiêu người, và chương trình định cư này sẽ được thực hiện trước hay sau ngày 20 tháng Giêng 2017, là ngày ông Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức.

Trong lúc còn vận động tranh cử, ông Trump có nói là cấm cửa không cho người Hồi Giáo vào Mỹ định cư, sau đó chữa lại là không nhận những người đến từ các nước đang có khủng bố hoạt động. Phần đông thuyền nhân mà Úc đang gửi tạm trú ở Thái Bình Dương là người theo đạo Hồi, đến từ Trung Đông, Châu Phi và Châu Á.

Hiện có khoảng 1.300 thuyền nhân đang tạm trú ở 2 đảo quốc Nauru và Papua New Guinea. Tất cả đều bị hải quân Úc chận bắt từ ngoài khơi, và Úc trang trải mọi chi phí cho những người này tạm trú, trong thời gian tìm quốc gia nhận cho họ định cư.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...