Jump to content

Tổ chức Phật giáo quốc doanh siết chặt ‘quản lý’ sau vụ nhà sư hát thánh ca


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Một nhà sư trẻ hát thánh ca trong một buổi tiếp xúc với bạn hữu Công giáo tại Sài Gòn, đã gây ra một cơn sóng hoảng loạn trong cơ chế điều hành tổ chức Phật giáo hoạt động dưới sự cai quản của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam.

 

Tổ chức Phật giáo quốc doanh siết chặt ‘quản lý’ sau vụ nhà sư hát thánh ca
Sư thầy Thích Lệ Ngạn (Ảnh: YouTube)

 Theo báo mạng Soha News hôm Thứ Năm 20/10, các ban trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam của quận 9 và của TPHCM hôm 17 tháng 10 đã tổ chức buổi họp để giải quyết vụ “nhà sư hát thánh ca gây xôn xao trên mạng xã hội”.

Theo tường trình từ buổi họp này, sự việc xảy ra tối ngày 3 tháng 10, trụ trì Tổ đình Phước Tường là Đại đức Thích Nhựt An cử đệ tử là Đại đức Thích Lệ Ngạn đại diện tổ đình đi tự một nghi lễ tại một tu viện Công giáo không đươc nêu tên ở quận 9. Trong chương trình văn nghệ tại tu viện này, Đại đức Thích Lệ Ngạn đã trình diễn bài hát “Ơn gọi một ngôi sao”.

Một đoạn phim quay lại màn trình diễn này sau đó xuất hiện trên mạng xã hội thu hút nhiều ý kiến bàn tán. (Video: https://youtu.be/xnKUa6BsILE )

Tại buổi họp hôm 17 tháng 10, các vị chức trách trong cơ chế điều hành tổ chức Phật giáo ở Sài Gòn xác định, việc giao tiếp với các tôn giáo bạn là hoàn toàn bình thường, nhưng Đại đức Thích Lệ Ngạn ca hát là phạm vào giới luật đồng thời “gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của người xuất gia”.

Đại đức phải chịu hình phạt quỳ sám hối giữa buổi họp. Các vị chức trách sau đó đề nghị các thầy sư phụ phải xem lại cái gọi là “phương pháp quản lý và dạy dỗ” đối với đệ tử.

Ban trị sự Phật giáo tại 24 quận huyện TPHCM cũng được yêu cầu kiểm tra và xử phạt những tăng ni có phim ảnh ca hát trên mạng xã hội.

Huy Lam

(SBTN)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...