Jump to content

Aleppo tiếp tục bị dội bom, đặc phái viên Liên Hiệp Quốc đến Damas


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tú AnhĐăng ngày 20-11-2016 Sửa đổi ngày 20-11-2016 12:13
media
Aleppo trong khói lửa ngày 19/11/2016.REUTERS/Abdalrhman Ismail

Ngày 20/11/2016, đặc phái viên Liên Hiệp Quốc Staffran de Mistura đến Damas thảo luận với ngoại trưởng Walid Mouallem. Quân đội Syria tiếp tục dội bom ở Aleppo, làm 52 thường dân tử thương trong 24 giờ qua ở khu vực phía đông, bệnh viện cuối cùng bị đánh sập. Truyền thông nhà nước đưa tin ở phía tây có 7 trẻ em thiệt mạng vì pháo của phe nổi dậy.

Liên Hiệp Quốc kêu gọi “chấm dứt” các hành động tấn công vào thường dân trong khi Hoa Kỳ lên án hành động bạo lực của“ Nga và đồng minh Syria” nhắm vào nhà thương Syria, thường dân và nhân viên hoạt động cứu hộ. Từ Beyrouth, thông tín viên Paul Khalifeh tường trình :

“Một trận mưa bom trút xuống Aleppo trong ngày Thứ Bảy, hôm qua. Hàng chục đợt oanh kích nhắm vào các khu vực do phe nổi dậy chiếm giữ. Chiến sự khốc liệt chưa từng thấy. Quân đội của chính phủ Damas và đồng minh mở các đợt tấn công tại một số địa điểm để gia tăng áp lực với phe nổi dậy. Tất cả các trường học đều phải đóng cửa để tránh bị dội bom. 

Tại các khu vực bị phong tỏa, người dân bắt đầu thiếu đủ mọi thứ : điện đã bị cắt, dầu cặn thì chỉ được cung cấp một cách nhỏ giọt. Các kho dự trữ lương thực đang cạn dần. Hầu hết các bệnh xá đều không còn hoạt động.

Đôi khi người dân phẫn uất đến nỗi, bất chấp đạn và bom, họ vẫn xuống đường phản đối các nhà lãnh đạo cấp địa phương do phe nổi dậy dựng lên để cung cấp lương thực thực phẩm cho dân cư tại chỗ. 

 

Bộ Quốc Phòng Nga tố cáo phe nổi dậy Syria nã súng vào đám đông làm khoảng 20 thường dân thiệt mạng. Matxcơva và Damas đang lao vào một cuộc chạy đua với thời gian để chiếm lại phía đông thành phố Aleppo càng sớm càng tốt. Nga và Syria vừa gia tăng sức ép quân sự vừa lợi dụng phẫn uất và nỗi khổ đau của người dân tại chỗ để đạt được mục tiêu đó”. 

 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...