Jump to content

Ông này hiểu gì về báo chí và sự lãnh đạo của Đảng?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

h1
 
 
h1
Phó chánh Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn (ảnh phía trên) – Người yêu cầu làm rõ phát ngôn của ông Nguyễn Minh Mẫn bìa trái và ảnh ông Nguyễn Minh Mẫn – (ảnh bên dưới). Nguồn ảnh: VNN/ internet
Theo như báo chí phản ánh, ông thanh tra được xem là ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền vụ trưởng vụ III Thanh tra Chính phủ có những phát ngôn gây sốc đến nỗi ông Phó Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn yêu cầu phải làm rõ.
 
Trong buổi làm việc với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, ông Mẫn đã có những lời lẽ xúc phạm báo chí. Ông nói: (có clip lưu truyền trên mạng) “Tôi nói thật với anh Đạt và các anh lãnh đạo, báo chí lúc này nhiều quá, hơn 20.000 nhà báo mà nó xâu xia vào… thì không có lịch mà tiếp đâu nên tôi đề nghị trong quá trình đoàn thanh tra làm việc các đồng chí không tiếp, trừ báo Đảng vào tuyên truyền giúp đỡ nhà trường trong dịp tết. Còn lại tất cả, tôi đề nghị các đồng chí không tiếp… Bất kỳ đồng chí nào bị báo chí quấy nhiễu thì điện trực tiếp cho tôi. Tôi nói thật, nhiều đồng chí bí thư, chủ tịch các tỉnh, bộ trưởng… đã điện trực tiếp cho tôi. Tôi đuổi, tôi sẵn sàng phối kết hợp đuổi, đuổi đấy. Đuổi nhà báo ngay, chúng tôi chả ngại gì. Đấy! Bởi vì trong quá trình (thanh tra) báo chí nó nhiễu thì rất là nhục…”.

 
Chuyện ông xúc phạm báo chí thế nào, đã có nhiều đồng nghiệp của tôi nói rồi. Tôi chỉ lưu ý mấy chữ này “tôi đề nghị trong quá trình đoàn thanh tra làm việc các đồng chí không tiếp, trừ báo Đảng…“. Nghe ông Mẫn nói, tôi nhớ chuyện khi tôi còn ngồi ở 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội (trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo). Mỗi lần họp báo, ban tổ chức phát cho mỗi nhà báo tới dự một phong bì có 50.000 đồng. Tuy nhiên, muốn nhận phong bì phải khai báo tên mình, tên cơ quan và ký. Cô phát phóng bì hỏi một người đàn ông đứng tuổi: “Anh làm việc ở báo nào?”. Người đó trả lời: “Báo Đảng”. Anh nhận phòng bì và ký. Người tiếp theo là một thanh niên trẻ hơn, khi được hỏi: “Anh làm việc ở cơ quan nào?”, trả lời: “Đài Đảng”. Cô phát phong bì ngẩng lên nói: “Làm gì có đài nào là đài Đảng?!”. Anh thanh niên: “Ô hay, người đứng trước tôi nói “Báo Đảng” thì cô đưa phong bì liền, không căn vặn gì. Cô nói cho tôi biết: Có tên báo nào là “Báo Đảng” không? Làm gì có! Anh bạn tôi làm ở báo Nhân Dân nói “báo Đảng” thì được chấp nhận. Tôi làm ở Đài Phát thanh tiếng nói Việt Nam, nói “đài Đảng” thì cô lại hạch sách là sao? Cô nghĩ Đài Phát thanh tiếng nói Việt Nam không do Đảng lãnh đạo chắc?”.
 
Sau khi nghe anh thanh niên nói vậy, cô phát phong bì không dám nói gì thêm, đưa ngay phong bì. Nay ông Q. Vụ trưởng lại nhắc tới “báo Đảng” thì được tiếp. Vậy “đài Đảng” thì sao? Có được tiếp không?
 
Có thể nói ông Q. Vụ trưởng Mẫn không hiểu là Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo toàn diện và trực tiếp tất cả các lĩnh vực. Báo chí là lĩnh vực quan trọng, hiện này không có báo chí tư nhân hay báo chí có đầu tư nước ngoài nên có thể hiểu Đảng lãnh đạo toàn bộ hoạt động báo chí.
 
Nói nhẹ nhàng về một vấn đề nhỏ để thấy trình độ cán bộ của ta, kể cả cán bộ cấp vụ rồi vẫn còn hạn chế lắm.

(FB Hồ Bất Khuất)

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...