Jump to content

Đừng vơ đũa cả nắm


xứ việt
 Share

Recommended Posts

pho-thu-tuong-hoang-trung-hai-dat-ra-yeu-cau-voi-evn3.jpg
 
 
 Theo tin trên báo chí, làm việc với Huyện Ứng Hòa hôm 29/11/2016, ông bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải phê phán việc một cán bộ Hà Nội đánh cụ già 76 tuổi ở Trường Bách Khoa. Ông bảo “một người cán bộ như thế là con sâu làm rầu nồi canh, làm cho cả đội ngũ cán bộ đảng viên (của Hà Nội) 4 vạn người mất uy tín.” Ông Hải là người có uy tín, là người sang, lời của ông như có gang có thép.
 
Hồi còn tại chức, mình chứng kiến một chuyện. Có một công việc thủ trưởng giao cho anh A. Một cậu cán bộ văn phòng muốn nhận việc, đồng thời muốn ghi điểm với thủ trưởng toàn cơ quan, nói với ông rằng không nên giao cái việc này cho anh A. vì anh ấy kém, làm hỏng việc thì ông mất uy tín. Ông Thủ trưởng cười mà rằng uy tín của tôi thì có thể tự tôi đánh mất, người khác làm tôi mất uy tín sao được !
 
Cậu cháu mình làm công chức cơ quan nhà nước thì bảo “nó đánh người, nó mất dạy thì xử lý nó, cháu chẳng sứt mẻ chút uy tín nào.”
 
Nhưng câu nói của ông Hải làm mình nghĩ đến hai chuyện.
 
Chuyện thứ nhất rất buồn. Trịnh Xuân Thanh hàm cấp tỉnh ủy viên, phó chủ tịch tỉnh; Vũ Huy Hoàng nguyên ủy viên trung ương đảng, nguyên bộ trưởng, cả hai mắc khuyết điểm trầm trọng. Nếu diễn giải theo cách của ông Hải thì toàn bộ cán bộ của đảng và nhà nước ở cấp tương đương với ông Thanh, ông Hoàng chẳng còn uy tín, xấu hổ lắm.
 

Mời xem Video: Tổng Cục 2 Quân đội truy tố cha con Phùng Quang Thanh - Phùng Quang Hải với tội danh gì? (Cáo trạng)
 

 

Chuyện thứ hai mừng hơn nhiều. Rằng cái tay cán bộ mất dạy làm ảnh hưởng đến uy tín của ba mươi chín vạn chín nghìn chín trăm chín mươi chín cán bộ đảng viên Hà Nội, tội to lắm, chắc là sẽ bị xử nặng. Gánh trên vai tiếng tăm của từng ấy người thì chết chắc rồi. Nhưng mà Hà Nội vẫn còn ba mươi chín vạn chín nghìn chín trăm chín mươi chín cán bộ đảng viên tốt, hết lòng phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Ông bà nào đánh giá rằng chỉ có 30% công chức biết làm việc, không nhũng nhiễu, không ăn hối lộ thì cần phải xem lại, đừng có vơ đũa cả nắm.
 
Hà Văn Tiện
 
(Blog Hà Hiển)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...