Jump to content

Người cha gốc Việt bị con sát hại


Recommended Posts

Cali Today News – Một vụ án mạng đau lòng xảy ra trong một gia đình gốc Việt ở Spokane Valley, tiểu bang Washington. Ông Bùi Huỳnh bị chính con trai ruột 30 tuổi sát hại.

Theo hồ sơ toà, thi thể ông Huỳnh được phát giác tại nhà riêng trên đường East Heroy vào sáng thứ ba ngày 29 tháng 11. Vợ nạn nhân gọi báo cảnh sát, cho biết nghi ngờ con trai của chồng là hung thủ. Theo lời kể của nhân chứng, bà trở về nhà vào tối thứ hai, chứng kiến con chồng là Bùi-Nguyễn Duy có “hành vi điên khùng.” Anh ta chạy ra muốn kiếm chuyện và tìm cách lên xe của bà. Người mẹ kế bất an nên đã lái xe bỏ đi, ngủ qua đêm tại một cơ sở kinh doanh của người bạn. Sáng hôm sau quay trở về nhà, bà phát giác chồng đã chết, thi thể nằm trên nền bếp. Chiếc xe tải của ông biến mất. Bà tiết lộ quanh nhà có lắp hệ thống camera giám sát.

cha

Bùi Nguyễn. Photo Courtesy: http://www.kxly.com/

“Camera gắn cả bên trong và bên ngoài nhà … Bà ấy tin một phần lý do chồng gắn camera là vì cách hành xử của cậu con trai Duy,” hồ sơ toà ghi.

Ông Huỳnh tử vong với những vết thâm tím trên cổ và mặt. Hình ảnh được camera ghi lại cho thấy, Duy bước từ phía sau lưng cha, dùng tay kẹp cổ ông. Vật lộn kéo dài hơn nửa tiếng đồng hồ, thậm chí ngay cả khi ông Huỳnh đã bất tỉnh thì nghi can vẫn còn hùng hổ.

Trong thời gian khám xét hiện trường, cảnh sát truy chiếc xe tải của nạn nhân. Từ hệ thống dữ liệu, nhân viên điều tra được biết cảnh sát Seattle đã chặn chiếc xe tải vào sáng sớm hôm đó. “Anh ta cho cảnh sát biết có ẩu đả với cha mình, và hỏi đường đi đến Seattle nhanh nhất,” theo hồ sơ toà. Cảnh sát chỉ đường hướng về phi trường, và do người này không vi phạm gì nên cảnh sát không hỏi danh tánh. Vài tiếng sau, cảnh sát Seattle phát giác ra chiếc xe tải ở trung tâm thành phố. Tên Duy bị bắt trước 4h30’ chiều thứ ba.

Cũng theo hồ sơ toà, Duy có tiền sử hành vi thất thường, kỳ cục. Hồi đầu tháng, một tiệm café Starbucks ở Spokane từ chối phục vụ người này nhưng anh ta không chịu đi. Anh ta bảo mọi người, và cảnh sát tìm cách giết mình. Sau đó nhà chức trách đã đưa Duy đến bệnh viện Holy Family kiểm tra tâm thần.

Bùi-Nguyễn Duy sẽ được dẫn độ từ Seattle về Spokane đối diện với cáo buộc giết người mức độ I.

Hương Giang (Theo kxly)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...