Jump to content

Học sinh trung học Úc chế thuốc không thua gì dược phòng của Mỹ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Học sinh trung học Úc chế thuốc không thua gì dược phòng của Mỹ

Cali Today News – Người Giám Đốc vốn làm dư luận trên mạng kết án mạnh mẽ trong năm 2015 vì quá tham lam, có thể đang bị một nhóm các học sinh trung học ở Úc làm cho mất mặt thật sự.

Ông Martin Shkreli trở thành biểu tượng của sự tham lam quá độ khi ông ra lệnh giá thuốc Daraprim của công ty dược phòng của ông bán ra tăng từ 13.50 đô la lên đến 750 đô la một vĩ, tức tăng hơn 5000%

Đây là loại thuốc trị bệnh ký sinh trùng, thường được các bệnh nhân các dạng bệnh như sốt rét hay AIDS mua dùng. Mới đây một nhóm học sinh có tên The Sydney Grammar Boy, tất cả đều 17 tuổi, đã tổng hợp được thành phần chính của loại thuốc này là chất pyrimethamine ngay trong dược phòng thí nghiệm của trường của các em.

Các em này chế tạo được 3.7 grams pyrimethamine chỉ với giá 20 đô la. Ở Hoa kỳ số lượng này trị giá trên 110,000 đô la. Một học sinh tên James Wood nói: “Chúng em làm chuyện này là nhằm chứng minh các dược phòng ở Mỹ vô lý và vô đạo đức quá, đây là loại thuốc cực kỳ quan trọng mà nhiều bệnh nhân ở Mỹ không sao mua nổi”

Nữ giáo sư Alice Williamson của đại học Sydney ủng hộ việc làm của các em học sinh trung học Úc như sau: “Các em chỉ tốn có một số đồng xu, lại sản xuất được loại tân dược giá đắt như vàng ở Hoa Kỳ”

Hiện nay ông Martin Shkreli đã bị bắt giam vì các cáo trạng gian lận tài chính. Ông đã từ chức Giám Đốc dược phòng Turing và phiên tòa của ông được dự định sẽ bắt đầu vào ngày 26 tháng 6 năm 2017.

Đào Nguyên (tổng hợp)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...