Jump to content

Xô xát giữa chính quyền và người dân ở Hà Tĩnh, 1 người bị thương


xứ việt
 Share

Recommended Posts

2016-12-11

  •  
Hàng trăm người dân tập trung trước trụ sở UBND xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh hôm 10/12/2016 yêu cầu giải thích việc cán bộ đánh dân.
Hàng trăm người dân tập trung trước trụ sở UBND xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh hôm 10/12/2016 yêu cầu giải thích việc cán bộ đánh dân.
Courtesy VTC
 

Xô xát giữa cán bộ và người dân dẫn đến thương tích trong cuộc họp về bồi thường thảm họa do Formosma gây ra, đã khiến hơn 300 người dân kéo đến vây trụ sở ủy ban xã yêu cầu giải thích.

Theo tin của truyền thông trong nước, vào sáng ngày 10/12, UBND xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tổ chức cuộc họp giữa lãnh đạo xã và các trưởng thôn để đánh giá, chuẩn bị việc cấp phát tiền đền bù thảm họa môi trường do công ty Formosa Hà Tĩnh gây ra hồi tháng 4/2016.

Tuy nhiên, khi gần kết thúc cuộc họp, một số người dân đã vào phòng họp, thắc mắc lý do tại sao không được đền bù, và yêu cầu ông Phượng, xóm trưởng Bắc Lạc nói rõ việc đền bù. Sau đó, giữa ông Phượng và người dân xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Trong lúc xô xát, ông Lâm bảo vệ chợ Chùa đã lao vào đánh một người dân đến thắc mắc tiền đền bù là anh Trần Văn Rô, khiến anh Rô bị thương, phải tới Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh điều trị.

Sau cuộc ẩu đả, hàng trăm người dân xã Thạch Lạc cho rằng người của chính quyền đánh dân nên đã kéo nhau, tập trung tại trụ sở xã để yêu cầu chính quyền ra đối chất, làm rõ sự việc.

Trả lời báo điện tử VNExpress, một người dân xã Thạch Lạc nói:  “Chúng tôi đến phản ánh bức xúc việc đền bù thì tại sao lại đánh dân, yêu cầu lãnh đạo xã giao người đã đánh anh Rô ra để đối chất, giải trình tại sao hành xử như vậy".

 

hatinh2-400.jpg
Các cán bộ, công an kêu gọi người dân bình tĩnh, tránh kích động.Courtesy of Tuoitre
Về phía chính quyền, mãi đến chiều vẫn không có người ra đối chất, nhưng đã huy động một lực lượng công an, anh ninh hùng hậu đến để ứng phó, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh, tránh kich động, và chính quyền sẽ giải quyết thỏa đáng sự việc.

 

Đến 19 giờ tối người dân mới chịu giải tán.

Ông Dương Kim Mậu, Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc cho báo Tuổi Trẻ biết: “Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã báo cáo lên Công an huyện Thạch Hà, huy động nhiều cán bộ, chiến sỹ xuống hiện trường. Đồng thời bắc loa thông báo đề nghị bà con bình tĩnh, không được kích động đập phá cơ sở vật chất trong trụ sở.”

Được biết, xã Thạch Lạc có hơn 1.000 gia đình bị ảnh hưởng bởi thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra.

(RFA)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...