Jump to content

Bầu Cử Bị Tin Tặc: TT Barack Hussein Obama Chịu Trách Nhiệm


xứ việt
 Share

Recommended Posts

van3177-10.jpg
Bầu Cử Bị Tin Tặc: TT Barack Hussein Obama Chịu Trách Nhiệm (Ảnh minh họa: Nguồn tư liệu)

 

Hơn một tháng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày ngày 8 tháng 11 năm 2016, cây muốn lặng, mà gió chẳng ngừng. Phe thắng cử, Tổng Thống đắc cử Trump làm việc không kịp thở để đoàn kết quốc gia và thành lập tân nội các. Ông Trump tuyên bố không theo đuổi hồ sơ email của Bà Hillary ứng cử viên tổng thống thất cử của Đảng Dân Chủ. Ông Trump đi gặp TT Obama bàn về việc bàn giao chánh quyền, cố tạo cảm thông, tương kính, chớ không dao to búa lớn như thời trước bầu cử TT Obama ủng hộ Bà Hillary hết mình, chê Ô. Trump dốt chánh trị, không đủ tư cách làm tổng thống. Ô Trump cũng đích thân đi thăm và nhận phỏng vấn của ban biên tập của tờ báo New York Times là tờ báo chống Ông hết cỡ thợ mộc.

Cây muốn lặng như thế, nhưng gió không ngừng. Trận gió đầu là trận gió của Bà Stein Chủ Tịch Đảng Xanh, kết quả bầu cử Bà không được 1% phiếu, đứng lên gây quỹ được gần 5 triệu Mỹ Kim để phát động phong trào xin đếm lại phiếu mong mỏi lật ngược thế cờ. Vì số phiếu của Bà dưới 1%, không ai nghĩ Bà xin kiểm lại phiếu để hy vọng chuyển bại thành thắng cho Bà. Nghi ngờ ấy tỏ ra đúng, chỉ hai ngày sau, phe của Bà Hillary tuyên bố dự sự. Luật sư Marc Elias cố vấn chính trong chiến dịch bầu cử của bà Hillary nói không có bằng chứng để kết luận cuộc bầu cử đã bị phá hoại, nhưng "chúng ta có một nghĩa vụ đối với hơn 64 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu cho Hillary Clinton tham gia vào một quá trình liên tục để bảo đảm rằng một cuộc kiểm phiếu chính xác sẽ được báo cáo". Ông Elias còn nói thêm có thể xin kiểm thêm các tiểu bang miền Trung Tây nếu như Tiến sĩ Stein tiếp tục như lời hứa của Bà. Nhưng cho đến bây giờ kế hoạch lật ngược thế cờ có hậu thuẫn công khai của Phe Dân Chủ Hillary có vẻ là cờ rũ để tang cho cuộc thất cử của Bà Hillary dù với sự ủng hộ hết mình của TT Obama.

Còn TT Obama đâu phải tay vừa, Ông mượn tay hai cơ quan tình báo mật của nội các Obama: CIA và FBI. CIA và FBI tung ra ngọn gió tiền cừu hậu hận của Bà Hillary và TT Obama đối với Ô. Trump. Tin VOA tiếng nói chánh thức của chánh phủ Obama, ngày 10-12-16, loan báo “CIA: Nga đã can thiệp giúp Trump đắc cử: “CIA kết luận rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2016 để giúp ông Donald Trump đắc cử chứ không chỉ làm giảm lòng tin của dân chúng vào hệ thống bầu cử Hoa Kỳ, theo tiết lộ từ một quan chức cấp cao của Mỹ…”

“Tòa Bạch Ốc ngày 9/12 loan báo Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh cho các cơ quan tình báo đánh giá các cuộc tấn công mạng và sự can thiệp của nước ngoài vào cuộc bầu cử 2016 và trình báo cáo trước khi ông rời nhiệm sở vào ngày 20/1. Cố vấn an ninh quốc gia của TT Obama, Lisa Monaco, cho báo giới biết kết quả báo cáo sẽ được chia sẻ cho Quốc hội và những nơi khác.”

Sau đó, TT đắc cử Trump trả lời trên Twitter của Ông về báo cáo phân tích của CIA là: "Vẫn là những người đã từng nói rằng Saddam Husein tàng trữ vũ khí hủy diệt hàng loạt". Ông Trump cũng tuyên bố trên “Fox News Sunday” hôm 11/12, “Tôi nghĩ rằng đó là điều lố bịch. Tôi nghĩ rằng đó lại là một cái cớ khác. Tôi không tin điều đó”… “Tổng thống đắc cử Mỹ đổ lỗi cho phe Dân chủ đã tung ra các tin tức về sự can dự của Nga. Ông Trump cũng cho biết ông không tin rằng những cáo buộc đó xuất phát từ Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA).

Chưa hết, tin RFI của Pháp ngày 11 tháng 12 cho biết thêm, “Hôm qua 10/12/2016, lãnh đạo phe Dân Chủ tại Thượng Viện Mỹ, ông Harry Reid khẳng định, giám đốc FBI James Commey đã nắm được thông tin Matxcơva can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ từ nhiều tháng trước nhằm giúp Donald Trump thắng cử. Giám đốc James Commey, thuộc đảng Cộng Hòa, đã không phổ biến thông tin trên.”

Ông Sean Spicer, người được giao làm phát ngôn viên cho nhóm chuyển giao quyền lực của TT đắc cử Trump, nói trên CNN. Ông “khẳng định hoàn toàn không hề có bằng chứng nào cho thấy điều đó. Ông nói: “Donald Trump đã giành 306 đại cử tri ở 2300 hạt. 62 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu cho ông ta.

Suốt mùa bầu cử 2016, TT Obama cầm quyền. Đó là thời gian thuộc quyền hạn và trách nhiệm của TT Obama phải bảo quốc an dân. Tất cả các cơ quan an ninh, tình báo, quân đội và lực lượng bán quân sự, tất cả đều dưới quyền tối cao của TT Obama.

Bầu cử tổng thống, cả hạ viện và 1/3 thượng viện liên bang là một quốc gia đại sự của tổng thống. An ninh bầu cử là điều kiện tiên quyết của quốc đại sự này. Tin tặc xảy ra cho Cộng Hoà, Dân Chủ, cho ứng cử viên tổng thống nào trong mùa bầu cử cũng thuộc về trách nhiệm của TT Obama và chánh quyền đương nhiệm. Nói một cách cụ thể, an ninh bầu cử tổng thống là trách nhiệm của tổng thống Mỹ đương nhiệm. Mãi tới ngày 20 tháng 01 năm 2017, sau 12 giờ trưa TT đắc cử Trump tuyên thệ nhậm chức, chánh quyền mới chuyển qua TT Trump.

Trước ngày chuyển giao chánh quyền 20 tháng 01 năm 2017 đó, TT Obama là người cầm lái con thuyền quốc gia, có trục trặc, biến cố gì, mũi dại lái phải chịu đòn. Tổng thống người quyền cao chức trọng nhứt của chánh quyền Mỹ phải chịu trách nhiệm nặng nhứt. Bầu cử tổng thống là một quốc gia đại sự. An ninh bầu cử là điều kiện tiên quyết, yếu tố quan trọng nhứt của quốc gia đại sự này. Tổng thống đương nhiệm là người phải chịu trách nhiệm lớn nhứt về an ninh bầu cử. Phòng chống các hình thái đánh phá nào của địch, không có ai đủ nhơn tài vật lực, quyền năng hiến định, luật định cho bằng tổng thống.
 

van3177-11.jpg
Trước ngày chuyển giao chánh quyền 20 tháng 01 năm 2017 đó, TT Obama là người cầm lái con thuyền quốc gia, có trục trặc, biến cố gì, mũi dại lái phải chịu đòn. (Ảnh nguồn tư liệu)


Quyền hạn và trách nhiệm theo tính lý pháp luật phải đi đôi. Tổng thống vì thế không thể đổ lỗi, đổ tội, đổ trách nhiệm cho ai vì không có ai quyền lớn hơn tổng thống trong việc bảo quốc an dân, mà cuộc bầu chọn chọn tổng thống, 1/3 thượng nghị sĩ và 430 dân biểu liên bang, là một quốc gia đại sự.

Chắc chắn 1001%, Đảng Dân Chủ, Cộng Hoà chánh quyền liên bang Mỹ, chánh quyền 50 tiểu bang và thủ đô Washington DC, và 3.144 chánh quyền quận hạt và tương đương và 19.354 chánh quyền thành phố và tương đương, và chính TT Obama và Bà Hillary cũng không dám uống cả ký thuốc liều để kiếm chuyện lợi dụng hai cái tin của CIA và FBI để ăn vùa thua giựt. Để dàn dựng mở cuộc luận tội TT Trump “CIA: Nga đã can thiệp giúp Trump đắc cử”. Để kéo dài việc chuyển giao chánh quyền cho TT đắc cử Trump theo hiến định. Một hành động tự sát cuộc đời chánh trị của hai vị này. Nhưng chắc hai vị ấy cũng cần hạ cánh an toàn để hưởng phú quý vinh hoa. Cựu TT Obama lương bổng và quyền lợi tổng thống hồi hưu hưởng tới chết. Và Bà Hillary cùng chồng, con gái hưởng bạc tỷ Đô la của Clinton Foundation tới chết cũng còn. Giả sử thực sự nếu có cái tội như CIA của TT Obama tiết lộ tin tặc Nga giúp Ô. Trump đắc cử, tội lỗi ấy, trách nhiệm này phải thuộc về TT Obama vì Ông là người có quyền hạn cao nhứt nên có trách nhiệm nặng nhứt trong công cuộc bảo vệ an ninh cho đất nước và nhân dân Mỹ - mà không làm, mà lại đổ thừa cho người khác./.

Vi Anh
Việt Báo

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...