Jump to content

Thực chất vụ công an Hà Nội vừa phá một đường dây "Rửa Tiền" ngàn tỷ VNĐ của Mafia Việt? (kỳ 3)


xứ việt
 Share

Recommended Posts

TTXVN ngày 18/12/2016 đã đưa tin:”Triệt xóa đường dây bán hóa đơn khống cho gần 1.000 doanh nghiệp” do các đối tượng sau đây gây án:” Lê Thị Kim Anh (sinh năm 1974) trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ; Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 1974) trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình và Ngô Thị Thu Huyền (sinh năm 1984) trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng” hoat động từ năm 2013:
 
“Ngày 17/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Hà Nội cho biết, một đường dây bán hóa đơn khống cho gần 1.000 doanh nghiệp đã bị phát hiện, bóc dỡ.
 
 
Kết quả hình ảnh cho kẻ giấu mặtCơ quan An ninh điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can các đối tượng trong đường dây này gồm Lê Thị Kim Anh (sinh năm 1974) trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ; Nguyễn Thị Thu Hương (sinh năm 1974) trú tại phường Giảng Võ, quận Ba Đình và Ngô Thị Thu Huyền (sinh năm 1984) trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép hóa đơn Giá trị gia tăng.
 
Tại Cơ quan Công an, Lê Thị Kim Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời cung cấp cho Cơ quan Công an toàn bộ tài liệu, sổ sách liên quan và đồng phạm. Tiến hành khám xét đồng thời 9 điểm liên quan đến vụ việc, Cơ quan Công an phát hiện và thu giữ 200 quyển hóa đơn đã viết nội dung và chưa ghi nội dung, cùng với 14 bộ mẫu dấu của 12 công ty và hơn 1 tỷ đồng tiền mặt. Sau đó, Nguyễn Thị Thu Hương, đồng phạm của Lê Thị Kim Anh trong việc mua bán hóa đơn cũng đã đến Cơ quan Công an đầu thú, giao nộp 21 quyển hóa đơn giá trị gia tăng đã xuất bán khống của Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Quang Tường, do Hương đứng tên làm Giám đốc.
 
Lê Thị Kim Anh và Nguyễn Thị Thu Hương thừa nhận đã giao hồ sơ, chứng từ và con dấu của các công ty trên cho Ngô Thị Thu Huyền để Huyền bán cho các công ty có nhu cầu hợp thức đầu vào.
 
Tại Cơ quan Công an, các đối tượng đều khai nhận từ năm 2013 đến nay, đã cùng nhau bàn bạc thống nhất thành lập 12 công ty khác nhau, nhưng không tổ chức bất kỳ một hoạt động sản xuất kinh doanh nào, chỉ nhằm mục đích mua bán hóa đơn giá trị gia tăng để kiếm lời. Ngoài một số công ty Hương, Huyền, Kim Anh tự đứng tên, quá trình điều tra lực lượng công an còn làm rõ nhóm này chuyên thu mua chứng minh nhân dân để lấy tên thành lập các công ty mới. Nhóm đối tượng này cũng tự ký tên giám đốc các công ty khi thực hiện hoạt động phạm tội.
 
Mỗi hóa đơn giá trị gia tăng bán ra, Hương và Huyền thu của khách từ 3,6 -4,2% trên tổng tiền hàng trước thuế ghi trên hóa đơn này…
 
Theo thống kê của Cơ quan Công an, tổng giá trị số tiền ghi trên hóa đơn xuất bán khoảng 1.000 tỷ đồng, số doanh nghiệp sử dụng những hóa đơn này lên tới gần 1.000 doanh nghiệp”
 
(http://www.vietnamplus.vn/triet-xoa-duong-day-ban-hoa-don-khong-cho-gan-1000-doanh-nghiep/421258.vnp )
 
Cũng Liên quan tới chuyên án bán hóa đơn khống, cách đây gần 1 tuần Vietnamnet, Vnexpress,  Dân Trí đã đồng loạt đưa tin-Một đường giây khác do “Trần Hồng Yến (SN 1972, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), Đại Ngọc Hải (SN 1990) và Đại Khánh Hà (SN 1993), cùng quê Quảng Ninh “ hoạt động từ năm 2012 ( Dân trí):
 
“Theo Cơ quan An ninh điều tra - Công an thành phố Hà Nội, đường dây mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng do Trần Hồng Yến điều hành hoạt động từ khoảng năm 2012, giá trị hóa đơn các đối tượng bán đặc biệt lớn, ước tính trên 1.000 tỷ đồng.
 
Ngày 9/12, Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”. Ba đối tượng bị khởi tố là Trần Hồng Yến (SN 1972, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội), Đại Ngọc Hải (SN 1990) và Đại Khánh Hà (SN 1993), cùng quê Quảng Ninh; hiện cùng trú tại Hoàng Mai, Hà Nội.
 
Theo thông tin Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội cung cấp, trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh Tài chính, tiền tệ, đầu tư (PA84 - Công an TP Hà Nội) phát hiện nhóm đối tượng có dấu hiệu sử dụng các công ty “ma” hoạt động mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT). Thủ đoạn của các đối tượng là mua lại các công ty hoạt động kém hiệu quả, sau đó chuyển nhượng, thay đổi người đại diện pháp luật, trụ sở công ty... không hoạt động kinh doanh gì mà chỉ bán hóa đơn GTGT để thu lời bất chính.
 
Xác định nhóm đối tượng hoạt động có quy mô, tổ chức lớn, thủ đoạn tinh vi, Phòng PA84 đã phối hợp đồng bộ các lực lượng, sử dụng các biện phát nghiệp vụ để đấu tranh. Cơ quan điều tra xác định, Trần Hồng Yến là đối tượng chính chỉ đạo, điều hành nhóm đối tượng hoạt động mua bán hóa đơn GTGT, đồng thời cất giấu con dấu các công ty, quyển hóa đơn GTGT ngay tại nhà.
 
Theo cơ quan điều tra, Yến trực tiếp mua lại pháp nhân các công ty với giá 30-40 triệu đồng/công ty từ các đối tượng cò môi giới, khi mua sẽ có đủ các giấy tờ pháp nhân, con dấu và các quyển hóa đơn GTGT. Quá trình hoạt động bán hóa đơn, Yến trực tiếp thỏa thuận, giao dịch với khách hàng hoặc qua môi giới về nội dung hóa đơn, sau đó các đối tượng khác viết, xuất hóa đơn cho khách. Giá bán hóa đơn là từ 200-300 nghìn đồng đối với hóa đơn giá trị dưới 20 triệu đồng; 2-3% giá trị hóa đơn đối với hóa đơn trị giá từ 20 triệu đồng trở lên. Đối với hóa đơn từ 20 triệu đồng trở lên, phải thực hiện chuyển khoản qua ngân hàng, khách hàng phải tự hoàn thiện hợp đồng mua bán để Yến ký, sau đó chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng hợp thức, Yến sẽ chỉ đạo đối tượng khác đi rút tiền và thanh toán với khách.
 
Sau khoảng 5 tháng đấu tranh, với sự giúp đỡ xác minh của Cục Thuế Hà Nội, Phòng PA84 đã nắm bắt rõ các đối tượng và thủ đoạn hoạt động phạm tội mua bán trái phép hóa đơn của các đối tượng, nơi các đối tượng cất giấu con dấu công ty, các quyển hóa đơn GTGT. Ngày 15/11, Phòng PA84 phối hợp với Cơ quan An ninh điều tra - Công an TP Hà Nội, các đơn vị nghiệp vụ và Công an quận Thanh Xuân phá án thành công.
 
Cơ quan chức năng thu giữ 49 bộ dấu công ty, nhà hàng, 215 quyển hóa đơn GTGT (trong đó có 55 quyển hóa đơn đang sử dụng, 160 quyển hóa đơn chưa sử dụng, 697 tờ hóa đơn đã viết nội dung cùng nhiều chứng từ, séc, sổ sách ghi chép), số tiền 1,5 tỷ đồng cùng nhiều tang vật liên quan khác.
 
Tại Cơ quan An ninh điều tra, Trần Hồng Yến và các đối tượng liên quan đã khai nhận hành vi phạm tội mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Theo kết quả điều tra và quá trình trinh sát, đường dây do Yến điều hành hoạt động từ khoảng năm 2012, giá trị hóa đơn các đối tượng bán đặc biết lớn, ước tính trên 1.000 tỷ đồng.”
 
(http://dantri.com.vn/phap-luat/ha-noi-pha-duong-day-mua-ban-hoa-don-khong-tren-1000-ty-dong-20161209151818062.htm)...
 
Xin mời quý độc giả xem Video : Bộ Chính trị đang xem xét việc xử lý thi hài Hồ Chí Minh theo đề nghị của Chính Phủ?
           
 
Đọc 2 bản tin này thấy: hai nhóm đối tượng này đều dùng thủ đoạn giống nhau, lập công ty ma để có quyền được mua hóa đơn giá trị gia tăng; sau đó bán hóa đơn này cho các đối tượng khác để hưởng phần trăm trên doanh thu ghi trên hóa đơn từ 3,2 % tới 4,2 %; Tổng số giá trị tiền ghi trên hóa đơn khống khoảng 2000 tỷ  VNĐ như thông tin CAHN cung cấp cho báo chí ?
 
Như vậy 2 nhóm này đã hưởng lợi từ 70-80 tỷ VNĐ từ số tiền khoảng 2000 tỷ VNĐ  được hợp thức bằng hóa đơn khống đã được CAHN phát hiện?
 
Vấn đề nghiêm trọng hơn chưa có thông tin:
 
“ Những con voi” to đùng chưa được CAHN tiết lộ đó là: Những ai, doanh nghiệp, cơ quan nào đã mua các hóa đơn khống của các đối tượng đã bị CAHN phát hiện, sử dụng số hóa đơn này để hợp thức khoản tiền gần 2000 tỷ VNĐ; ( 2000 tỷ VNĐ- (70 đến 80 tỷ VNĐ-tiền mua hóa đơn) để chia nhau?
 
Tên tuổi của các “ông trùm” này chắc chắc không khó phát hiện và chắc chắn đã được CAHN và ngành tài chính Hà Nội phát hiện ra rồi nhưng chưa công bố ?
 
Vậy đề nghị trong phiên họp sắp tới của Hội đồng nhân dân TP Hà Nội và tại diễn đàn Quốc hội, là một cử tri, người viết bài này yêu cầu các cơ quan bảo vệ pháp luật Hà Nội phải bạch hóa: Những ai đã mua số hóa đơn khống kể trên để hợp thức, đút túi một khoản tiền trên 1900 tỷ VNĐ?
 
 Còn nữa…
 
Phạm Viết Đào
 
(Blog Phạm Viết Đào)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...