Jump to content

Thiết bị lặn bị cướp: trả hay không trả, nhận lại hay không nhận lại.


xứ việt
 Share

Recommended Posts

thi%E1%BA%BFt-b%E1%BB%8B-l%E1%BA%B7n-1-6
 
 
Vào sáng ngày 15 Tháng 12,2016, một tàu hải quân của Trung Quốc đã ngang nhiên lấy cắp một thiết bị lặn không người lái dùng khảo sát hải dương của Hoa Kỳ trong hải phận quốc tế và phớt lờ bất chấp mọi liên lạc tại chỗ của Hoa Kỳ.
 
Lập tức, Hoa Kỳ đã dùng cách kênh ngoại giao để yêu cầu Trung Quốc lập tức hoàn trả lại thiết bị nói trên và yêu cầu không lập lại những hành động nói trên nhưng Trung Quốc không đáp trả.
 
Hai ngày sau, 17 Tháng 12, Trung Quốc cho hay quân đội của họ đang liên lạc với Hoa Kỳ để “giao trả lại thiết bị đúng cách thức” tuy không nói rõ là lúc nào.
 
Đại Tá Hải Quân Jeff Davis, phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài nói: “Đây là một hành động bất tuân luật pháp quốc tế. Rõ ràng chúng tôi không xem một quân đội chuyên nghiệp như của Trung Quốc lại đi làm một chuyện không xứng tầm như vậy.”
 
Vụ đánh cắp nói trên song song với thái độ gây hấn ngày càng gia tăng của Trung Quốc làm tăng thêm căng thẳng tại Biển Đông.
 
Xin mời quý độc giả xem Video :  Bộ Chính trị yêu cầu khởi tố Nguyễn Thanh Phượng con gái Ba Dũng tham nhũng hàng ngàn tỷ?
 

                

 
Trong khi sự việc chưa được giải quyết thì Tổng Thống tương lai của Hoa Kỳ là ông Donald Trump đã lập tức tuyên bố là Mỹ không muốn lấy lại thiết bị lặn đã bị Trung Quốc đánh cắp. Ông Trump viết trên twitter rằng: “Trung Quốc đã ăn cắp thiết bị lặn nghiên cứu của Hải quân Mỹ ở vùng lãnh hải quốc tế, lấy nó mang về Trung Quốc trong một hành động chưa từng có” Và Ông nói thêm: “Chúng ta cần phải nói với phía Trung Quốc rằng chúng ta không muốn lấy lại chiếc tàu lặn mà họ đánh cắp. Hãy để họ giữ nó”.
 
Người ta đang theo dõi sát sự việc nói trên được ví như một hành động “nắn gân”, “mềm nắn rắn buông” của Trung Quốc với Hoa Kỳ.
 
(CTM)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...