Jump to content

Bộ Trưởng Quốc Phòng Bắc Hàn bị xử tử do đã bị nghe lén


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bộ Trưởng Quốc Phòng Bắc Hàn bị xử tử do đã bị nghe lén

Cali Today News – Bộ Trưởng Quốc Phòng Bắc Hàn Hyon Yong Chol đã bị Chủ Tịch Kim Jong Un ra lệnh xử tử, không phải do “ngủ gật” lúc họ Kim nói chuyện, mà đã bị thiết bị nghe lén nghe được ông ta đã “nói năng linh tinh” ở nhà riêng.

Tin này do nhà ngoại giao cao cấp nhất Bắc Hàn từ trước đến nay ở London đào thoát được tiết lộ hôm thứ hai 19/12. Phó Lãnh Sự Thae Yong ho đã đến được Nam Hàn cùng gia đình vào tháng 8 năm nay, đã ra điều trần trước Quốc Hội Nam Hàn như thế, theo tin của News 1 cho biết.

Ông Thae vốn phụ trách công việc tuyên truyền cho chế độ Bình Nhưỡng ở Tòa Đại Sứ Bắc Hàn ở London, cho hay ngành công an phản gián của Bắc Hàn đã đặt thiết bị nghe lén các viên chức cao cấp nhất.

Ông Lee Cheol-uoo, Chủ tịch Ủy Ban Tình Báo Quốc Hội Nam Hàn, cho báo chí hay: “Ông Thae cho chúng tôi biết tất cả viên chức cao cấp đều bị đặt thiết bị nghe lén ở nhà riêng, nhiều lãnh đạo cao cấp bị trầm uất nặng vì Chủ Tịch Kim còn trẻ, có thể trị vì lâu dài bằng bàn tay sắt”

Chính một lần nói chuyện của Bộ Trưởng Hyon mà tình báo Bắc Hàn nghe được tại nhà riêng của ông này là đầu mối từ từ đưa đến cái chết của ông sau đó. Ông Thae cho hay “đa số cán bộ cao cấp chỉ giả vờ tỏ ra trung thành với Kim Jong Un, ban đêm họ xem lén các đài TV của Nam Hàn và tỏ ra hết sức ‘ngưỡng mộ’ miền nam”

Ông Thae đã có quyết định đào tẩu vì biết quá nhiều chuyện ‘thâm cung bí sử” và vì tương lai con cái, được biết ông đã nói với các con mình như sau: “Bố sẽ bẻ gẫy cùm xích của nô lệ cho các con”

Đào Nguyên (tổng hợp)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...