Jump to content

Hoa Hậu Canada gốc Trung Quốc tiếp tục bị quấy nhiễu


xứ việt
 Share

Recommended Posts

 
Hoa-Hau.jpg?resize=696%2C464 Cô Anastasia Lin. (Hình: PHILIPPE LOPEZ/AFP/Getty Images)

OTTAWA, Canada (NV) – Một lần nữa, vẻ đẹp và sự quyến rũ của cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới lại trở thành sân khấu cho một số hành vi mờ ám, những tác động của sự kiểm duyệt tai quái trên trường quốc tế để làm hài lòng Trung Quốc.

Năm 2015, cô Anastasia Lin, 26 tuổi, sinh trưởng ở Hồ Nam, Trung Quốc, nhưng là cư dân Canada từ 13 tuổi, là đại diện cho Canada trong cuộc thi hoa hậu ở Sanya, nhưng chính quyền Trung Quốc không cấp visa cho cô vào vì các hoạt động ủng hộ Pháp Luân Công của cô.

 

Với cuộc thi năm nay tổ chức tại Mỹ, ban tổ chức mời cô tham dự. Cô Lin ghi danh và tuyên bố là cô thực không có ác cảm gì về sự việc xảy ra ở Sanya trước đây. Nhưng căng thẳng vẫn còn, tờ New York Times đưa tin hôm Thứ Ba rằng các nhà tổ chức cuộc thi cấm cô Lin nói chuyện với giới truyền thông.

Cô cho biết, khi nhận thức về việc chính phủ Trung Quốc thu gom nội tạng từ các tù nhân tôn giáo để đẩy mạnh ngành công nghiệp cấy ghép của mình, cô quyết định sử dụng nền tảng độc đáo của sân khấu giải Hoa Hậu Canada năm 2015 mà cô giành được vương miện để cảnh báo công luận toàn thế giới.

Gần đây, cô là diễn viên chính trong “The Bleeding Edge,” một phim miêu tả các tù nhân chính trị Trung Quốc buộc phải trải qua những cuộc giải phẫu ăn cắp nội tạng.

Năm ngoái, cô viết một bài bình luận trên tờ Washington Post cho biết cha cô, hiện vẫn sống ở Trung Quốc, bắt đầu bị các nhân viên an ninh Trung Quốc phàn nàn về các hoạt động ủng hộ nhân quyền của con gái.

Cô nói rằng vì những quấy rối từ các quan chức công an cha cô buộc phải phá sản. Và các thành viên gia đình cô cũng cho biết là chính quyền không cho phép ông tới Washington chứng kiến giải chung kết hoa hậu năm nay.

Theo New York Times, các giới chức Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đã yêu cầu được gặp cô để thảo luận về tình hình của cha cô, nhưng cô không được phép gặp nếu không có một số đại diện của cuộc thi hoa hậu đi kèm.

Khi phóng viên tờ Boston Globe tìm cách phỏng vấn cô, ban tổ chức cuộc thi không đáp ứng yêu cầu. Phóng viên này phải gặp cô Lin tại khách sạn cô ở tại Washington.

Cô cho biết, đối với cô, nếu không đoạt được vương miện, điều quan trọng nhất là sự hiện diện của cô trên sân khấu quốc tế.

“Chương trình này sẽ được phát sóng tại Trung Quốc,” cô Lin nói. “Đối với người dân Trung Quốc, nhìn thấy tôi trên màn hình và thấy rằng tôi không từ bỏ, không bị lãng quên và tiếng nói của họ có thể được nghe thấy là điều rất quan trọng.”

Giải Hoa Hậu Thế Giới 2016 kết thúc cuối tuần qua, và một thí sinh Puerto Rico đoạt vương miện. (L.Q.T.)

(Người Việt)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...