Jump to content

Truyền thông Hồng Kông lên án lối sống trụy lạc trong quan trường Trung Quốc


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Theo tạp chí Động Hướng số tháng Bảy năm nay, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu qua đời ngày 16/3/2015 không phải vì bị ung thư mà do biến chứng bệnh AIDS.
 
Ông Giang Trạch Dân và Tống Tổ Anh
Ông Giang Trạch Dân và Tống Tổ Anh
Mới đây, Tạp chí này đã đăng một bài viết của tác giả Vương Đức Bang nhận định, ở Trung Quốc, vì thể chế gây khó khăn trong quản chế giám sát quyền lực công nên mức tàn nhẫn của giới quan to đặc biệt khủng khiếp. Tác giả lấy ví dụ vào một ngày lạnh giá mùa đông năm 2011, cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân đi đến phương nam để tránh rét. Xe chở ông đi qua vùng Quế Lâm, khi đó các huyện bên đường phải tổ chức người đứng chào đón, mỗi người đứng cách nhau một mét. Vì không biết chính xác thời điểm xe chở ông Giang đi qua mà hàng ngàn nhân viên công chức phải nghỉ việc để chờ đợi đón “lãnh tụ” trong mưa tuyết suốt cả ngày…
 
Bài viết kể lại, một ngày mùa thu năm 2003, tác giả đi thăm một người đồng hương (là Bí thư Ban Chính pháp một huyện) đi dự họp tại Bắc Kinh, trong buổi chè chén say sưa của hơn chục ông Bí thư Ban Chính pháp các địa phương, tác giả đã nghe được câu chuyện về sở thích tìm trinh nữ của một lãnh đạo Đảng đã về hưu. Câu chuyện khiến tác giả phải nổi da gà, được lĩnh hội sâu sắc tình trạng lạm phát thú tính đã làm hệ thống quyền lực thối nát khủng khiếp như thế nào.
 
Vào năm 2009, nhiều cơ quan truyền thông hải ngoại đưa tin tiết lộ ông Giang Trạch Dân có biệt thự kín ở Hàng Châu, mỗi năm hai lần đi Tây Hồ nghỉ dưỡng. Khi ông Giang đến Hàng Châu thì Cục trưởng Công an và lãnh đạo chính quyền địa phương phải tháp tùng…
 
Về những người tình của Giang
 
Theo thông tin, khi còn tại vị, ông Giang Trạch Dân có 4 người tình chính: Tống Tổ Anh (Song Zuying), Lý Thụy Anh (Li Ruiying), Hoàng Lệ Mãn (Huang Liman), Trần Chí Lập (Chen Zhili).
 
Phát thanh viên của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc Lý Thụy Anh là tình nhân của ông Giang trước khi ông và bà Tống Tổ Anh quen nhau, một thời luôn được ông dẫn theo trong mỗi chuyến công du nước ngoài. Một lần, bà Tống Tổ Anh và bà Lý Thụy Anh đụng nhau tại Trung Nam Hải, khi đó bà Tống lấy cái chết uy hiếp ông Giang phải đuổi bà Lý Thụy Anh đi, không được dẫn theo đưa tin khi đi công tác nước ngoài. Từ đó, mỗi lần ông Giang ra nước ngoài không còn thấy có bà Lý Thụy Anh đi cùng nữa.
 
Bà Hoàng Lệ Mãn, cựu Bí thư thành phố Thâm Quyến từng là thư ký của ông Giang, có quan hệ thân mật với ông từ thập niên 80 thế kỷ trước. Theo sách «Giang Trạch Dân kỳ nhân», vào thời điểm đó ông Giang nhậm chức Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Điện tử, bà Hoàng Lệ Mãn cũng vừa lúc về công tác tại văn phòng Bộ này. Cứ giờ nghỉ trưa mỗi ngày là bà Hoàng lại vào văn phòng làm việc của ông Giang.
 
Nhưng trong số những người này thì bà Trần Chí Lập là người có cấp bậc cao nhất và “trung thành” nhất với ông Giang. Năm 1988, bà Trần Chí Lập được ông Giang đưa lên làm Trưởng ban Tuyên truyền thành phố Thượng Hải. Vì mối quan hệ “tình anh quan em” với ông mà bà Trần Chí Lập có biệt danh là “Trần kỹ nữ”.
 
Còn câu chuyện giữa ông Giang và bà Tống Tổ Anh thì hầu như mọi người đều biết. Vẻ đẹp của bà Tống trong chương trình Đêm xuân của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đã lọt mắt ông Giang. Thời ông còn nắm quyền lực, bà này đặc biệt hống hách.
 
Trên sao dưới vậy
 
Theo tờ Epochtimes Hồng Kông đưa tin, tháng 6/2016, một cô gái tên Tiểu Mỹ (Xiao Mei) là người thân cận luôn đi bên cạnh bà Tống Tổ Anh đã kể lại chuyện tình của ông Giang với một cô gái trong đoàn văn công quân đội Trung Quốc.
 
Theo lời kể, đa số nữ quân nhân trong đoàn văn công hải quân và quân khu Bắc Kinh đều do ông Giang lựa chọn, người nào vừa mắt thì bị ông gọi đến nơi ở, sau một đêm hoan lạc nếu ông cảm thấy còn hứng thú thì sẽ phải phục vụ tiếp cho đến khi nào chán thì thôi.
 
“Nhiều nữ quân nhân là cán bộ cấp cao do ông Giang đề bạt đều là đối tượng ông ta để ý, trong đó có những nữ quân nhân có gia cảnh uy thế nhưng phải chịu khuất phục vì sức ép quyền lực trong quân đội. Nhưng đa số lựa chọn giải ngũ và cũng nhận được phí bôi trơn để che giấu lên đến hàng triệu nhân dân tệ. Nữ quân nhân nào muốn ở lại chỉ cần thông qua thi thử lấy lệ là sẽ được nâng lên làm cán bộ. Nếu ai được quan to cấp trên sủng ái thì chỉ trong hai năm có thể từ Trung úy lên đến Thiếu tá, thậm chí Trung tá, câu chuyện bên trong như thế nào mọi người đều hiểu”.
 
Trên sao dưới vậy, những tay chân thân tín của ông Giang cũng sống trụy lạc khủng khiếp như thế, sau khi ông Bạc Hy Lai “ngã ngựa” đã bị phanh phui có quan hệ với hơn trăm cô gái, trong đó có những ca sĩ và ngôi sao nổi tiếng.
 
Cuộc sống trụy lạc của cựu Bí thư Ban Chính pháp Trung ương Chu Vĩnh Khang cũng một thời là điểm nóng của truyền thông. Thời ông Chu nắm quyền trong hệ thống dầu khí đã có quan hệ tình ái với vô số thiếu nữ, vì thế mà ông có biệt danh “vua trăm gà”.
 
Tờ Văn Hối của Hồng Kông từng chỉ ra, ông Chu có ít nhất 400 tình nhân, trong đó có không ít ngôi sao hàng đầu, diễn viên và sinh viên đại học!
 
Ngoài ra, ông này còn có một sở thích là trao đổi người tình với đồng sự hoặc thuộc cấp.
 
Cựu Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc Lý Đông Sinh từng một thời là Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Trung ương. Ông Lý không chỉ bị phanh phui chuyện quan hệ với nhiều nữ phóng viên và phát thanh viên của Đài Truyền hình này, đặc biệt hơn còn là “ông tơ” giới thiệu mỹ nữ của nhà đài cho quan to Trung Nam Hải.
 
Cựu Chủ nhiệm Văn phòng Trung ương Lệnh Kế Hoạch bị phanh phui có 27 người tình và 5 con riêng, từng bị bệnh lậu.
 
Tạp chí Động Hướng số tháng Bảy năm nay đưa tin cho rằng, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu qua đời ngày 16/3/2015 không phải vì bị ung thư mà do biến chứng bệnh AIDS. Quan to này đã từng là tâm điểm chú ý vì đời sống riêng tư vô cùng trụy lạc.
 

Mời xem Video: Tin Nóng: Rộ tin đồn có người gặp hung thủ Đỗ Cường Minh hiện đang sống ở Lào?
 

 

Còn cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng từng ba lần bị tố cáo có người tình ngoài hôn nhân, ông Quách bao bọc cho hơn 10 người tình, những cô gái lọt mắt quan to này đều được đưa vào làm việc trong những đoàn văn công quân đội khác nhau, được ông ta che chở để phục vụ cho đời sống trụy lạc của ông ta.
 
Mộc Vệ
 
(Trí Thức VN)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...