Jump to content

Mỹ yêu cầu du khách cung cấp thông tin tài khoản mạng xã hội


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Hình minh họa.
Hình minh họa.
Chính phủ Mỹ đã bắt đầu yêu cầu một số du khách nước ngoài cung cấp thông tin tài khoản mạng xã hội của họ trong một nỗ lực nhằm xác định những kẻ khủng bố tiềm năng.
 
Kể từ tuần trước, người nước ngoài đến Mỹ theo chương trình miễn thị thực được yêu cầu xác định những nền tảng mạng xã hội mà họ sử dụng và tên tài khoản của họ.
 
Mặc dù yêu cầu này không mang tính bắt buộc và giới chức Mỹ nói rằng họ sẽ không từ chối nhập cảnh bất cứ ai từ chối tiết lộ những thông tin này, song việc này đã gây nên phản ứng dữ dội từ những tổ chức vận động cho quyền dân sự và ngành công nghệ cao.
 
Những tổ chức như Liên minh Những Quyền Tự do Dân sự Mỹ và Trung tâm Dân chủ và Công nghệ cảnh báo rằng yêu cầu này có thể cho chính phủ "cổng vào một số lượng khổng lồ những biểu đạt và những liên hệ trên mạng của người dùng, có thể phản ánh những thông tin hết sức nhạy cảm về quan điểm, niềm tin, danh tính và cộng đồng."
 
Những người chỉ trích cũng cảnh báo rằng chương trình này có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu vào người Ả-rập và người Hồi giáo và khiến họ bị săm soi quyết liệt.
 

Mời xem Video: Vụ án BỊP Yên Bái: Khẩu súng của hung thủ gây án lại nằm trong ngăn tủ của nạn nhân?
 

 

Hiệp hội Internet, tổ chức đại diện những công ty như Facebook, Twitter và Google, lập luận rằng chính sách mới đe dọa quyền tự do biểu đạt.
 
Hiện du khách đến từ 38 quốc gia có thể sử dụng chương trình miễn thị thực cho phép họ du hành và ở lại Mỹ cho đến 90 ngày mà không cần visa.
 
(VOA)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...