Jump to content

Putin thăm nhà máy sản xuất thuốc tăng tuổi thọ đến 130 tuổi


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tổng thống Putin đến thăm nhà máy công nghệ sinh học hàng đầu của Nga, đang thí nghiệm viên “thuốc thanh xuân” kéo dài tuổi thọ. Điều gì ở sau sự kiện này?

pu.jpg

(Từ trái sang phải) Tổng Giám đốc Biocad, Dmitry Morozov, Tổng thống Kazakhstan, Nursultan Nazarbayev, Tổng thống Vladimir Putin, và Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại, Denis Manturov tại nhà máy Biocad (Ảnh: Artyom Korotayeu/Tass)

Báo Dailymail đưa tin, hôm qua (26/12), Tổng thống Vladimir Putin, 64 tuổi, đã đến thăm nhà máy Biocad tại St Petersburg, một nhà máy của Nga chuyên nghiên cứu sản xuất thuốc chống lão hóa. Hiện tại, hiện nhà máy đang thử nghiệm chế tạo viên “thuốc thanh xuân”, đồng thời cũng nghiên cứu phương pháp chữa bệnh ung thư.
 
Đi cùng với tổng thống Putin là lãnh đạo Kazakhstan ông Nursultan Nazarbayev, 76 tuổi, người đang có vấn đề về sức khỏe nhưng đến nay vẫn chưa đề cử được người kế nhiệm của mình ở vùng đất Trung Á giàu năng lượng.
 
Biocad được xem là công ty công nghệ sinh học tiên tiến hàng đầu của Nga. Trong một bước đột phá chống lão hóa, nhà khoa học Alexander Karabelsk nói với 2 vị tổng thống là kết quả đầu tiên sẽ có trong vòng một năm.
 
“Mục tiêu của chúng tôi là không những có thể kéo dài tuổi thọ mà còn cho phép người lớn tuổi cải thiện chất lượng cuộc sống và cảm thấy trẻ hơn”.
 
Loại điều trị này sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch và ung thư, đây là 2 nguyên nhân chính gây tử vong trên toàn thế giới. Nếu các thử nghiệm lâm sàng thành công, “thuốc thanh xuân” sẽ cho phép tăng tuổi thọ đến 130 năm chỉ trong 20 hoặc 30 năm.
 
Theo hiến pháp, ông Putin có thể làm chủ điện Kremlin thêm một nhiệm kỳ 6 năm, trong khi ông Nazarbayev có thể tiếp tục điều hành mãi mãi nếu sức khỏe cho phép.
 
Tuần trước, ông Putin cho biết vẫn còn quá sớm để nói về việc ông sẽ ra tái tranh cử vào năm 2018, trong khi ông Nazarbayev – được gọi là “lãnh đạo quốc gia” ở Kazakhstan đã thắng cử một nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo với 98% phiếu bầu trong năm 2015.
 
Ý tưởng đi thăm nhà máy chống lão hóa đến ngay sau khi nhóm giúp việc của ông Putin đưa ra gợi ý mạnh mẽ rằng tổng thống Putin có ý định duy trì quyền lực cho đến khi 71 tuổi.
 
Một đồng minh thân cận của ông Putin và là người phát ngôn của Nghị viện Nga, Vyacheslav Volodin đã công khai kêu gọi ông Putin ra tranh cử thêm một nhiệm kỳ 6 năm vào năm 2018.
 
Khả năng chiến thắng thêm một kỳ lãnh đạo của ông Putin tăng thêm khi Donald Trump tiếp quản Nhà trắng, người được cho là cởi mở hơn với các nhà lãnh đạo điện Kremlin hơn tổng thống đương nhiệm Barack Obama.
 

Mời xem Video: Tin Nóng: Rộ tin đồn có người gặp hung thủ Đỗ Cường Minh hiện đang sống ở Lào?
 

 

Tuy nhiên, chính trị gia đối lập Aleksey Anatolyevich Navalnyy đã chỉ trích lời kêu gọi này. Nếu tiếp tục phục vụ thêm một nhiệm kỳ 6 năm, ông Putin sẽ 71 tuổi khi ông bước xuống trong năm 2024.
 
Phát ngôn viên của ông Putin cho biết còn quá sớm để thảo luận về cuộc bầu cử năm 2018.
 
Diệu Linh
 
(Đại Kỷ Nguyên)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...