Jump to content

CS Hà Nội cố diệt “thông tin độc hại”


xứ việt
 Share

Recommended Posts

March 17, 2017
VN-Che-Do-Ha-Noi-696x392.jpg Logo của mạng YouTube. (Hình: Internet)

HÀ NỘI 17-3 (NV) – Chế độ Hà Nội tức tối vì không thể bưng bít hết “thông tin độc hại” tràn lan trên mạng xã hội nên cố ép tất cả các nhà sản xuất hay dịch vụ dừng quảng cáo để làm áp lực.

Hôm Thứ Năm 16/3/2017, Bộ Thông Tin và Truyền Thông thúc ép tất cả những công ty sản xuất hay dịch vụ làm ăn tại Việt Nam chấm dứt quảng cáo trên YouTube, Facebook và các mạng xã hội khác. Không áp lực trực tiếp được các mạng xã hội nằm ngoài tầm dao kéo của chế độ, họ phải tìm cách cắt nguồn lợi tức từ dich vụ quảng cáo đem đến.

 

Tham dự trong cuộc họp hôm Thứ Năm nói trên, những đại công ty như Unilever (buôn bán lẻ), hãng xe hơi Ford, hãng xe gắn máy Yamaha Motor đã chấp nhận dừng quảng cáo trên YouTube.

Tháng trước, chế độ Hà Nội đã ép các nhà quảng cáo kinh doanh tại Việt Nam, áp lực trực tiếp chủ nhân của mạng YouTube là công ty Google gỡ bỏ các “thông tin xấu độc” trên YouTube. Các cuộc biểu tình chống công ty Formosa hủy hoại môi trường, ngư dân đòi biển đòi cá, công an đánh dân, dân khiếu kiện đòi trả lại đất canh tác, công an nắm tóc kéo phụ nữ trên phố, công an còng phụ nữ vào cửa sổ rồi đạp trên đầu, và rất nhiều tin nữa bị liệt vào danh sách “thông tin xấu độc” trên YouTube.

Những thứ thông tin thời sự này xuất hiện nhanh chóng trên Facebook và Youtube khi sự việc vừa xảy ra, nhiều khi là còn đang diễn ra. Nó là người thật việc thật phơi bày thực trạng xã hội Việt Nam, tố cáo một chế độ cai trị đi ngược lại quyền lợi của nhân dân, phản dân chủ, nên chế độ Hà Nội thấy cần phải bưng bít.

Trong cuộc họp nói trên, Bộ trưởng bộ Thông Tin và Truyền Thông CSVN Trương Minh Tuấn kêu rằng dù có lời đòi hỏi thúc ép của nhà cầm quyền, kết quả họ đạt được quá nhỏ bé. Trong khoảng 8,000 video clips “xấu độc” đối với chế độ Hà Nội thấy trên YouTube mà chế độ muốn gỡ hết, công ty Google chỉ đồng ý gỡ có 42 clips, ông Tuấn kêu ca.

“Hôm nay, chúng tôi kêu gọi tất cả những công ty ở Việt Nam đang quảng cáo (trên các mạng xã hội) không giúp cho họ dùng tiền quảng cáo của quý vị để chống lại nhà cầm quyền Việt Nam”. Ông Tuấn được hãng tin Reuters thuật lời nói trong cuộc họp nói trên ở Hà Nội. (TN)

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...