Jump to content

Nguyễn Hoài Nam - Gửi anh Võ Văn Thưởng : Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Kính thưa anh. Em là Nguyễn Hoài Nam là nhà báo, bút danh Hoài Nam.
 
Hôm nay, em viết những dòng chữ này gửi đến anh, với tư cách là Nhà báo gửi đến Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, nhân vụ anh có bút phê chỉ đạo lãnh đạo Đài THVN dừng phát sóng vệt bài điều tra “Mạng lưới rút ruột dầu máy bay ở TP.HCM”.
 
h1374.jpg?w=380&h=549
“Kế hoạch tổ chức triển khai lực lượng triệt phá những bang nhóm rút ruôt, tiêu thụ dầu máy bay xảy ra tại TP. HCM. Nguồn: FB Nguyễn Hoài Nam
Kính thưa anh. Vì trách nhiệm một nhà báo, suốt một thời gian dài em đã bất chấp nguy hiểm để điều tra, mạng lưới rút ruột dầu máy bay trong các xe bồn ngày càng công khai, liều lĩnh và táo bạo ở TP.HCM.
 
Từ chứng cứ đã thu thập được, xác định mỗi ngày có khoảng trên 10.000 lít dầu máy bay bị rút ruột từ những xe bồn vận chuyển về sân bay Tân Sơn Nhất, Buôn Mê Thuột, Liên Khương và Cần Thơ. Số dầu bị rút ruột và tiêu thụ nó không chỉ gây ra những vụ nổ cháy xe, còn là những kho “bom” nổ chậm ở khu dân cư – nơi chứa hàng ngàn lít dầu máy bay bị trộm cắp. Đặc biệt hơn, có thể gây uy hiếp an toàn cho những chuyến bay. Vì vậy, em quyết tâm làm đến cùng, làm tận gốc để triệt phá cả tổ chức mạng lưới này.
 
Nay mạng lưới rút ruột dầu máy bay bị triệt phá, đồng nghĩa với việc chặn đứng những hiểm họa từ dầu máy bay gây ra cho cộng đồng.
 
Để làm thành công vệt điều tra này, suốt 7 tháng (2 tháng điều nghiên) và 5 tháng thu thập chứng cứ, đôi lúc ớn lạnh, mình vì chứng kiến cảnh vừa rút dầu vừa phì phèo thuốc lá…
 
Chứng cứ thu thập được, khẳng định ở quận 2, 7, 8, Nhà Bè, (TP.HCM) hình thành một mạng lưới nhiều băng nhóm cầu kết với tài xế, rút ruột dầu máy bay từ các xe bồn táo bạo, chuyên nghiệp. Từ chứng cứ đó, em lên sơ đồ, vạch kế hoạch triệt phá cũng như tổ chức bắt quả tang những đối tượng cầm đầu, rồi chuyển cho Cục CSHS Bộ Công an.
 
h1375.jpg?w=696&h=960
 
 
h1376.jpg?w=735&h=960
 
 
Có lẽ nhận định mức độ quá nguy hiểm của vụ việc, Cục CSHS đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an xin xác lập chuyên án cấp Bộ. Suốt 3 tháng đầu năm 2017, hàng trăm cán bộ chiến sỹ thuộc các Cục như Cục CSHS, Viện Khoa học Hình sự, Cục trinh sát ngoại tuyến, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, vất vả đeo bám từng đối tượng trong mạng lưới này. Có những lần đối tượng manh động suýt tấn công em và trinh sát chỉ vì thấy lảng vảng gần điểm chúng hoạt động. Trong quá trình điều tra, em đã báo cáo Ban Nội chính Trung ương, Ban Nội chính TW cũng xác định đây là chuyên án đặc biệt nghiêm trọng.
 
Ngày 9.3 vừa qua 160 cán bộ trinh sát Bộ Công an đồng loạt bắt giữ hàng chục đối tượng trong mạng lưới, niêm phong hơn 30.000 lít dầu để giám định chất lượng. Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.
 
Chuyên án được triệt phá thành công, hàng chục đối tượng bị khởi tố, vụ việc đang được điều tra mở rộng. Riêng em vẫn cùng Ban Chuyên án đấu tranh với những đối tượng là đồng phạm trong mạng lưới này.
 
Bên cạnh đó, em viết 5 bài trong suốt quá trình thâm nhập – điều tra cũng như quá trình phối hợp với Bộ Công an triệt phá, để phát sóng trên Đài THVN, nhằm tuyên truyền động viên những nhà báo khác, phát huy tinh thần đấu tranh đẩy lùi cái xấu trong xã hội hiện nay.
 
Tuy nhiên, khi phát đến bài thứ 3 thì em được chỉ đạo dừng 2 bài còn lại vì có bút phê của anh. Em hiểu lãnh đạo Đài THVN buộc phải chấp hành lệnh của anh, nhưng cái khó hiểu là tại sao anh lại có bút phê vào công văn của DN để dừng phát sóng vệt bài này, mặc dù vụ việc đã bị bóc gỡ, hàng chục đối tượng đã bị khởi tố bắt giam.
 
Kính thưa anh. Em từng là người lính, vì đam mê em đã bén duyên với nghề báo. Trước đây em công tác tại Báo Thanh Niên, chỉ vì không khoan nhượng với cái xấu đang thao túng tờ báo này, em đã bị một Phó Tổng biên tập trù dập rồi sai khiến Tổng Biên tập ký quyết định cho em nghỉ việc.
 
Không khoan nhượng với cái xấu, bản thân em bị mất việc, nhưng bù lại cả băng nhóm bắt tay nhau rút ngân sách từ những công trình nạo vét phải đền tội cuối năm 2016, người cao nhất 24 năm tù, đáng lắm chứ phải không anh?
 
Đuổi được người ngay thẳng như em ra khỏi tờ báo, Báo Thanh Niên bắt đầu lộng hành và đã phải trả giá trong vụ nước mắm. Phó Tổng Biên tập này đã bị rút thẻ Nhà báo và nay thì nghỉ việc. Trong vụ nước mắm, Võ Thị Thúy từ phó phòng lên trưởng phòng Tổ chức của Báo Thanh Niên, một phòng quan trọng của báo. Võ Thị Thúy là ai, chắc anh biết.
 
Xin mời quý vị xem Video : Chuyên gia Mỹ: Video Tướng Trương Giang Long bị Bộ CA rò rỉ có chủ ý phục vụ việc đấu đá phe nhóm?
 
                 
 
Bị dừng phát sóng loạt bài này, em không biết ai được lợi, nhưng triệt phá thành công chuyên án, người phấn khởi hơn ai hết chính là em, bởi công sức của em cống hiến cho cộng đồng không bị đổ xuống sông xuống biển. Tuy nhiên, em muốn biết, việc dừng phát sóng vệt bài này trên đài THVN thì người dân và cộng đồng được lợi gì hả anh? Câu hỏi ngây thơ của em mong anh quan tâm và chỉ giáo cho em được biết nhé.
 
Để anh hiểu được tâm huyết của em vì cộng đồng, em gửi đến anh Kế hoạch triệt phá và văn bản em cáo đề xuất Ban Nội chính Trung ương với tinh thần quyết liệt.
 
Kính chúc anh sức khỏe để cống hiến cho ngành Tuyên giáo được nhiều hơn nữa.
 
Nguyễn Hoài Nam
 
(FB Nguyễn Hoài Nam)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...