Jump to content

Người Buôn Gió - Huỳnh Đức Thơ tham nhũng để làm gì ?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Câu hỏi nghe chừng rất ngô nghê, tham nhũng để làm giàu chứ còn làm gì nữa mà hỏi.

Làm giàu để làm gì, làm giàu để có ăn chơi xa hoa, sắm nhà cửa cho đằng vợ cả, thêm đằng vợ lẽ.

Câu trả lời cũng ngô nghê, ai mà chả biết vậy.
 
Chu tich TP Da Nang phan hoi thong tin co khoi tai san 'khung' hinh anh 1

Trong bộ phim dài tập có tên Thị Vệ Độc Hành là cuộc xung đột giữa ông vua trẻ và tên đại thần thái giám quyền lực nhất trong triều, vây cánh của hắn giăng khắp nơi. Ông vua trẻ không thể nào đưa ra được chính sách để cải cách đất nước. Cứ biện pháp nào ban ra đều bị hắn chặn lại.

Khó khăn, nguy hiểm cho đất nước đến nỗi nhà vua không có tiền trả lương cho binh lính ở miền biên giới. Tất cả tiền bạc trong nước đều vào tay tên đại thần, tiền bạc sinh ra  cho hắn đám đàn em và tay chân hùnh hậu. Tên đại thần lấy tiền thuế, kinh doanh mỏ, mọi nguồn tiền trong đất nước đều bị hắn ăn chặn và kiểm soát. Tiền nhiều đến nỗi hắn đổ bạc xuống hồ để cất trữ.

Hắn nói.

- Tiền là huyết mạch của quốc gia, nắm được tiền là nắm được quốc gia.

Câu chuyện ở Đà Nẵng ngày y như câu chuyện Thị Vệ Độc Hành.

Nếu Xuân Anh không làm bí thư Đà Nẵng, cứ để cho một người khác cùng cánh với Huỳnh Đức Thơ làm. Đà Nẵng sẽ ổn định, yên bình theo cái kiểu có một ông vua bao trùm quyền lực kiểm soát. Sẽ không có những mệnh lệnh trái ngược nhau giữa Thành Uỷ và Uỷ ban nhân dân. Huỳnh Đức Thơ sẽ có chân trong trung ương, cùng với khối tài sản khổng lồ sẵn có và những công ty chân rết như một cái máy hốt bạc ngày đêm. Uy thế của Huỳnh Đức Thơ vững chắc vô cùng. Một lãnh chúa của miền Trung thực sự với quyền lực và lối sống sa đoạ không khác gì quan lại thời phong kiến. Người  cán bộ cách mạng mà có vợ bé , con riêng và đất đai bao la, bát ngát là người cách mạng gì.?

Phải chăng hiện tượng Huỳnh Đức Thơ ở Đà Nẵng là chính sách sai lầm về nhân sự của trung ương dảng.?

Sai lầm thứ nhất là trọng dụng con ông, cháu cha dưới cái gọi là có truyền thống gia đình.

Sai lầm thứ hai là chính sách kế thừa ba thế hệ, ba độ tuổi.

Nếu không có những thứ này thì không có chuyện ở  Đà Nẵng như ngày nay. Nhưng nếu không có tính kế thừa truyền thống thì đảng cộng sản VN khó mà tồn tại đến bây giờ. Xét ra chuyện Đà Nẵng ,không phải là sai lầm của trung ương đảng cộng sản. Đối chiếu về đường lối xây dựng và bảo vệ đảng thì việc Xuân Anh là bí thư Đà Nẵng là chuyện đương nhiên của đảng.

Vây sai lầm từ đâu khiến Đà Nẵng vào cảnh hỗn quân, hỗn quan như ngày nay.

 Mọi việc bắt đầu từ ông bí thư Nguyễn Bá Thanh, khi ông được điều ra Hà Nội làm trưởng ban nội chính trung ương. Trước khi đi ông Thanh đề nghị ông Trần Thọ lên thay làm bước đệm, ông Thanh tâm sự với ông Thọ.

-  Đà Nẵng cần lớp trẻ nó làm, anh làm chú ý bồi dưỡng người kế cận.

Ông Thanh đã nói thế, đương nhiên ông cho Trần Thọ biết người kế cận Trần Thọ là ai.

Trần Thọ dưới thời oai hùng của Nguyễn Bá Thanh , Thọ chỉ là cái bóng mờ nhạt. Ngay cả khi Nguyễn Bá Thanh đã ra ngoài Hà Nội, ảnh hưởng của Nguyễn Bá Thanh vẫn bao trùm Đà Nẵng khiến Thọ ngoan ngoãn như ngày Bá Thanh còn ở đây.

 Cuối cùng số phận trớ trêu, Nguyễn Bá Thanh người hùng của đất Đà Nẵng đọt ngột lâm bệnh nặng. Trần Thọ biết chắc Thanh sẽ không sống nổi được bao lâu , và cũng không còn sức lực để chỉ đạo Đà Nẵng. Thọ tính chuyện cho mình.

Nếu Nguyễn Bá Thanh sẽ chọn bí thư vào nhiệm kỳ 2016, Thọ sẽ chọn người mình làm chủ tịch trước để chiếm chỗ. Thời cơ có một không hai, lúc Bá Thanh lâm bệnh chuẩn bị đi nước ngoài chữa, là lúc Thọ thăng chức cho Huỳnh Đức Thơ lên làm phó chủ tịch. Đây là gia đoạn Thọ và Thơ nín thở nghe tin Bá Thanh chữa bệnh ra sao bên Mỹ. Khi tin xấu của Bá Thanh đưa về, Thọ vội vã triệu tập thành uỷ buổi sáng đưa Thơ lên làm phó bí thư thành uỷ. Buổi chiều Thọ triệu tập hội đồng nhân dân phiên bất thường đưa Thơ làm chủ tịch.

 Diễn tiến Thơ lên chức cao bao nhiêu, nhanh bao nhiêu cũng là diễn tiến bệnh tình Nguyễn Bá Thanh xấu đi nhanh bấy nhiêu. Một cuộc tiếm ngôi trên cơn hấp hối của người khác.

 Một cuộc lên ngôi như thế, chắc chắn nói về duy tâm thì hậu vận không lành cũng là nhân quả của đất trời. Thọ và Thơ tận dụng cơ hội qua mặt được trung ương, nhưng khó mà qua mặt được mắt trời. Lẽ ra khi đã đến chức chủ tịch nhở cái chết của người khác. Huỳnh Đức Thơ phải biết chăm lo cho dân, sống liêm khiết, đàng hoàng để thu phục lòng người.

 Thế nhưng Thơ không làm thế. Cũng như tên đại thần gian tham trong Thị Vệ Độc Hành, Thơ kiểm soát tất cả những nguồn ngân sách , nguồn lợi trong xã hội bằng những việc làm bất chính, thông qua những tên tay chân bất chính. Kiểm soát huyết mạch của Đà Nẵng, ban phát nguồn lợi cho tay chân của mình tha hồ vơ vét như Mai Đăng Hiếu, Phùng Văn Cung, Phước Sơn và cả vợ lẽ Lê Thị Mỹ Hạnh cùng em rể vợ lẽ là Thái Sơn.

Chính Huỳnh Đức Thơ đã biến chính sách ba độ tuổi, kế thừa, truyền thống của đảng thành một sai lầm vĩ đại nhất cho toàn dân trông thấy.

Chính sách làm nên bởi những con người, thực hiện và giám sát chính sách cũng chính là những con người. Mà con người thì khó tránh khỏi lòng tham.

Một Huỳnh Đức Thơ với khối tài sản vô tận sẽ là thách thức lớn với chính sách của đảng CSVN.
Nếu một bên là Nguyễn Xuân Anh được lựa chọn qua chính sách của đảng, một bên Huỳnh Đức Thơ tự mình vật lột kiếm tiền, hối lộ để được chọn.

Ai sẽ là người ở lại. Khi thế cuộc đã không thể một mảnh đất dung hai con hổ.

Nếu Đinh La Thăng không những chẳng bị làm mà còn tiến thân được , thì cớ gì Huỳnh Đức Thơ lại  bị làm sao. ?

Xin mời quý vị xem Video : Khẩn: Đụng độ lớn với CS khi người dân Hà tĩnh chặn Quôc lộ 1A khiến giao thông Bắc-Nam tê liệt? 

              

Trong cuộc chiến giữa hai con hổ này, kẻ nhiều tiền tất sẽ chiến thắng. Giờ cứ làm một cuộc điều tra minh bạch xem ai nhiều tiền hơn, ai có nhiều công ty hơn, vợ chồng ai nhiều tiền hơn sẽ có kết quả phần thắng thuộc về ai.

 Tiền sẽ thắng chính sách, bởi chính sách do con người làm ra. Tham nhũng để tồn tại và phát triển, đó là câu trả lời cho tiêu đề bài viết của Huỳnh Đức Thơ.

Nhưng những kẻ nhận tiền của Huỳnh Đức Thơ nên nhớ một điều, tuổi tác của Huỳnh Đức Thơ cũng như của các vị không còn trụ lại chiếc ghế của mình bao nhiêu lâu nữa. Nếu các vị không diệt hẳn được Nguyễn Xuân Anh , thì mười năm sau với đà tuổi tác của mình Nguyễn Xuân Anh sẽ ở đâu khi các vị đã về hưu.

Người Buôn Gió

(Blog Người Buôn Gió)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...