Jump to content

Dư chấn Brexit: Bất động sản Anh, đồng bảng và lợi tức trái phiếu tiếp tục sụt giảm


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả: Emel Akan, Epoch Times | Dịch giả: Hannah
10 Tháng Bảy , 2016
 

Biến động tiếp tục diễn ra trong ngày 06 tháng 7 do hệ quả từ cuộc bỏ phiếu Brexit của Vương quốc Anh. Bảng Anh đã chạm mức 1,28 USD, một mức độ chưa từng thấy kể từ năm 1985. Lợi tức trái phiếu của một vương quốc đẳng cấp hàng đầu tiếp tục giảm mà khó có khả năng thay đổi, theo các chuyên gia.

Lợi tức trên trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ loại 10 năm di chuyển ngược chiều về mức giá gốc, chạm mức thấp kỷ lục là 1,318 phần trăm vào ngày 6 tháng 7. Lãi suất này đã giảm hơn 35 điểm cơ sở kể từ khi Vương quốc Anh bỏ phiếu sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu, điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư đang nhận những rủi ro của tình cảnh này.

Một số chuyên gia tin rằng cú sốc Brexit có thể ép mức lợi tức kho bạc Hoa Kỳ xuống dưới mốc 1 phần trăm.

Screen-Shot-2016-07-06-at-1.44.04-PM-580

Trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ loại 10 năm đạt mức kỷ lục 1,318 phần trăm vào ngày 6. (Bloomberg)

“Chúng tôi không còn kiểm soát được đường cong lợi tức của mình nữa. Đường cong lợi tức của chúng tôi đã bị châu Âu đoạt lấy”, Cố vấn kinh tế trưởng của Allianz , ông Mohamed El-Erian nói với Mạng truyền hình CNBC.

Quảng cáo

“Chúng tôi có sự phân cách rất lớn giữa những điều kiện kinh tế trong nước với một đường cong lợi tức vốn định giá cho rất nhiều những thứ khác trong nền kinh tế và sự phân cách đó là điều mà chúng tôi không hoàn toàn hiểu rõ, nhưng nó rất có thể sẽ dẫn đến sự phân cách lớn hơn nữa giữa kinh tế và tài chính”.

Vàng, một tài sản an toàn nữa giống như trái phiếu, đã tăng lên hơn 1.370 USD mỗi ounce, một mức cao mới trong năm nay.

Sự trượt giá quá nhanh của đồng bảng từ 1,50 USD vào tháng xuống còn 1,28 USD cho thấy tín hiệu các nhà đầu tư lo lắng như thế nào về việc sở hữu tài sản của Vương quốc Anh.

Lợi tức trái phiếu 50 năm của Thụy Sĩ đã lần đầu tiên giảm xuống dưới zero, trong khi lợi tức trên tín phiếu do chính phủ Anh phát hành hạn 10 năm bị rớt ở mức thấp kỷ lục 0,723 phần trăm.

Lợi suất trái phiếu 10 năm của chính phủ Nhật Bản là -0,27 phần trăm và trái phiếu 10 năm của Đức đã ở mức -0,18 phần trăm vào ngày 06 tháng 7.

Screen-Shot-2016-07-06-at-1.46.58-PM.png

Sự trượt dốc của đồng bảng Anh vào ngày 6 tháng Bảy xuống còn 1,28 USD. (Bloomberg)

Sự trượt giá quá nhanh của đồng bảng từ 1,50 USD vào tháng xuống còn 1,28 USD cho thấy tín hiệu các nhà đầu tư lo lắng như thế nào về việc sở hữu tài sản của Vương quốc Anh.

Mức sụt giảm mới nhất của đồng bảng Anh đã được thúc đẩy bởi một số nhà quản lý quỹ lớn ở Vương quốc Anh đang do dự về các số tiền chuộc lại (cầm thế) để ngăn chặn các nhà đầu tư không rút tiền ra khỏi quỹ bất động sản.

Thêm ba nhà quản lý quỹ đã công bố vào 06 tháng 7 họ sẽ đóng băng giao dịch một số quỹ tài sản của họ, sau khi có thông báo của Standard Life, Aviva và M & G trong tuần này.

Các nhà đầu tư công ty đầu tư quốc tế Henderson, Dịch vụ đầu tư Threadneedle Columbia và Canada Life tạm ngừng giao dịch ít nhất là 5,7 tỷ bảng Anh (7,4 tỉ USD) các quỹ tài sản, theo CNBC.

Tổng giá trị của các tài sản bất động sản đóng băng bởi các nhà quản lý quỹ ở Vương quốc Anh đã chạm mức 14,8 tỷ bảng Anh (19,2 tỷ USD). Khoảng 24,5 tỷ bảng (31,8 tỷ USD) được phân bổ cho các quỹ bất động sản của Vương quốc Anh, theo Hiệp hội Đầu tư.

Một số chuyên gia lo ngại về sự điều chỉnh ban đầu nghiêm trọng trong thị trường bất động sản ở Vương quốc Anh. Do đó, các nhà xây dựng nhà ở Vương quốc Anh và các công ty bất động sản bị cắm rễ sâu trong nền kinh tế Anh đã bị tác động mạnh do cuộc bỏ phiếu chọn Brexit.

Bốn nhà xây dựng nhà ở lớn của đất nước này, Taylor Wimpey, Persimmon, Barratt, và Berkeley, đã mất gần 40 phần trăm giá trị kể từ cuộc trưng cầu Brexit này vào ngày 23 Tháng Sáu.

Tiếp sau cuộc trưng cầu Brexit, công ty nghiên cứu Preqin đã khảo sát hơn 140 nhà quản lý quỹ đầu tư thay thế và hơn 50 nhà đầu tư tổ chức để tìm hiểu quan điểm của họ về tác động của Brexit.

Theo khảo sát, 7 phần trăm các nhà quản lý quỹ thay thế ở có cơ sở ở Vương quốc Anh hiện đang xem xét di chuyển các hoạt động của họ ra ngoài Vương quốc Anh và 17 phần trăm không chắc chắn ở giai đoạn này.

(vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...