Jump to content

Trần Đình Triển: Vụ án tại đường nước sông Đà - Hà Nội, có dấu hiệu oan sai, bỏ lọt tội phạm!


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Từ tháng 2/2012 đến tháng 9/2015, tuyến ống nước sạch sông Đà - Hà Nội bị vỡ 14 lần, khiến doanh nghiệp khai thác phải chi hơn 13,4 tỉ đồng để khắc phục sự cố.
Tuyến ống nước sạch sông Đà - Hà Nội bị vỡ 
 
Tôi tham gia bảo vệ 1 bị cáo trong vụ án này kể từ giai đoạn kết thúc điều tra; nghiên cứu hồ sơ vụ án, không thể chấp nhận được với nguyên tắc pháp chế mà chúng ta đều yêu cầu thực thi trong mọi lĩnh vực “Mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật”, cụ thể là:
 
- Dự án đường nước Sông Đà – Hà Nội là dự án nhóm A, do VINACONEX làm chủ đầu tư, mọi quyết định do Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc VINACONEX quyết định về phân bổ vốn đầu tư, tiến độ, kỹ thuật, giám sát, nghiệm thu, bảo hành,…
 
- Các bị cáo trong vụ án này là nhận công việc qua ký kết hợp đồng với VINACONEX , họ đã thực hiện cơ bản đúng với hợp đồng đã ký kết;…
 
- Việc giám định trong vụ án này có nhiều sai phạm cả hình thức và nội dung;
 
- Sai phạm cơ bản dẫn đến đường ống bị vỡ, gây thiệt hại, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, gây bức xúc cho công luận chính là: khảo sát thiếu đầy đủ về hệ thống đất đai đặt đường ống để có thiết kế đảm bảo độ bền vững của hệ thống không bị lún, va đập,áp suất, cong gãy, vỡ,…Do vậy mà tất cả những lần vỡ đường ống đều xẩy ra tại đoạn đầm lầy, ao hồ,…có nền đất móng đặt đường ống không đảm bảo. Mặt khác, chất liệu, kỹ thuật làm đường ống và kỹ thuật đặt đường ống đều do lãnh đạo VINACONEX quyết định. Các bên ký kết hợp đồng chỉ là người thực thi theo đúng cam kết, điều khoản trong hợp đồng.
 
Do đó, các đơn vị ( hay nói cụ thể là các bị cáo trong vụ án này) họ thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết với VINACONEX thì không thể buộc tội cho họ được. Nếu có sai phạm thì lãnh đạo VINACONEX phải chịu trách nhiệm trước pháp luât.
 
Thế nhưng vụ án này thì ngược lại: người thực hiện đúng hợp đồng đã ký kết với VINACONEX thì bị truy tố; lãnh đạo VINACONEX làm sai dự án, thi công, kỹ thuật,…và trái pháp luật thì bỏ ra ngoài vụ án với lý do là “nhân thân tốt” (Theo quy định của pháp luật thì nhân thân tốt chỉ là một tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình; nếu đây trở thành án lệ thì mọi tội phạm mà có nhân thân tốt thì được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự hay sao?). Không vì dư luận, để trấn an dư luận mà đưa một số người làm tốt thí, còn kẻ phạm tội chính thì nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
 
Đừng để nền tư pháp nước nhà trở nên độc nhất vô nhị trên thế giới này !.Đừng để cho dân dị nghị: Lôi kéo nhau thành bè phái, chạy chức, chạy quyền,..để có nhiều bổng lộc, có điều kiện tham nhũng và để trở thành vùng cấm được pháp luật che chắn !?
 
Trần Đình Triển
 
(FB Trần Đình Triển)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...