Jump to content

ĐH Đảng 12: Nguyễn Tấn Dũng tự bỏ cuộc chơi mới là bên kinh nhất lúc này?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đăng bởi Tiểu Nhi on Sunday, October 9, 2016 | 9.10.16

Có một trường hợp đặc biệt, một trong hai ứng viên sáng giá nhất, vì lí do bí ẩn nào đó, bỗng đột nhiên muốn thôi, và cố ý dồn phiếu cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Một mặt ứng viên này công khai xin rút, thậm chí có thể viết đơn rút. Mặt khác, để cho chắc ăn, khi bỏ phiếu kín, ứng viên xin rút này không tự bỏ phiếu cho mình. Hơn thế, ứng viên này bỏ phiếu cho đối thủ trực tiếp. Thậm chí, lá phiếu bỏ cho đối thủ, ứng viên này còn ký tên mình lên đó.

 

 

B1.jpg
 
Bên bỏ cuộc

 

 

Thuận “Khánh” đã bị bắt. Thanh “Giới” đang bị truy nã “quốc tế”. Hiếu Gió tiếp tục viết bài về Thanh Giới. Trong một bài viết, Hiếu Gió có nói về những lá phiếu trong kỳ thi đấu Olympics quốc gia mà phần kéo dài của nó đến nay chính là Paragame (paralympics) kỳ thú với cuộc chiến xì tin (xì tin tức, aka vinaleak).
 
Để góp vui, dưới đây là phân tích vỉa hè về việc bỏ phiếu. Việc trùng hợp của bờ-lóc và bờ-đời hoàn toàn chỉ là ngẫu nhiên.
 
Các cuộc bỏ phiếu để đề cử như thế, thường là bỏ phiếu kín.
 
Các ứng viên tự nghĩ mình có cơ hội thắng cử, thường sẽ tự bỏ phiếu cho chính mình. Điều này dẫn đến một số hệ quả đặc biệt.
 
Ứng viên có kết quả là số phiếu ít nhất. Ví dụ 2 phiếu. Thì sẽ có 1 phiếu của chính mình, và chỉ có 1 phiếu của ủy viên khác.
 
Ở chiều ngược lại, phiếu sẽ dồn vào 2 ứng viên sáng giá nhất.
 
Do nhóm bỏ phiếu rất nhỏ, chỉ hơn 10 người, cho nên việc thắng thua chỉ cách nhau đôi khi chỉ bằng 1 lá phiếu.
 
Có thể sẽ có một trường hợp đặc biệt. Một trong hai ứng viên sáng giá nhất, vì lí do bí ẩn nào đó, bỗng đột nhiên muốn thôi, và cố ý dồn phiếu cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Một mặt ứng viên này công khai xin rút, thậm chí có thể viết đơn rút. Các lá phiếu sẽ lập tức dồn về phía ứng viên còn lại. Mặt khác, để cho chắc ăn, khi bỏ phiếu kín, ứng viên xin rút này không tự bỏ phiếu cho mình. Hơn thế, ứng viên này bỏ phiếu cho đối thủ trực tiếp. Thậm chí, lá phiếu bỏ cho đối thủ, ứng viên này còn ký tên mình lên đó.
 
Tất nhiên, với động tác này, tối thiểu ứng viên kia sẽ có thêm 2 lá phiếu, trong một cuộc đua mà hơn nhau 1 lá phiếu đã là thắng lợi.
 
Cái nhức não của olimpics kiểu này không phải là trước, hay trong khi thi đấu. Mà là sau thi đấu. Trong lúc sàn thi đấu đang nóng nhất, có người bất ngờ lạnh lẽo rút ra khỏi cuộc chơi.
 
Trong phim hành động Mỹ, luôn có màn cân não cuối cùng, hai bên gí súng vào đầu nhau chỉ nhăm nhe bóp cò trong không khí cực kỳ căng thẳng. Khán giả ngồi xem cũng vãi đái ra. Cái này gọi là Mexican Standoff. Nhưng phim Hongkong cảnh này còn kinh hơn, một bên biết mình có lợi thế hơn về số đạn, bèn rút đạn ra vứt con mẹ nó đi.
 
Cho nên, ở đời, không ai biết được gì đâu. Bên bên bỏ cuộc tự phế võ công vứt đạn bỏ đi rất có thể mới là bên kinh nhất
 
5 xu 
 
 (Blog 5xu)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...