Jump to content

Việt Tân nói Việt Nam dùng 'tiểu xảo'


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đăng bởi Ha Tran on Monday, October 10, 2016 | 10.10.16

161007213408_hoangtuduy.jpg
Ông Hoàng Tứ Duy là người phát ngôn của Việt Tân


Đảng Việt Tân tiếp tục ra thông cáo, lần này bằng tiếng Việt, phản bác cáo buộc của Bộ Công an Việt Nam về tội "khủng bố".

Thông cáo ngày 8/10 của Việt Tân nói: "Tiểu xảo này nhằm chuyển chú ý của công luận ra khỏi những nguyên do thật hay những kẻ thực sự trách nhiệm, đồng thời hù dọa để mong ngăn chận làn sóng căm phẫn từ người dân."

Việt Tân phản ứng sau khi Bộ Công an Việt Nam hôm 4/10 nói Việt Tân "là tổ chức khủng bố" và những ai nhận tài trợ của đảng này "sẽ đồng phạm tội khủng bố".

Việt Tân liên hệ tố cáo của công an Việt Nam với cuộc biểu tình của người dân phản đối công ty Formosa hôm 2/10 tại Hà Tĩnh.

"Trước thảm họa do Formosa gây ra, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam không những cho phép sự hiện diện của tập đoàn này mà vẫn tiếp tục nhân nhượng các vi phạm khác về xả thải thể rắn và những công trình phá hủy môi trường quy mô ở nhiều nơi," Việt Tân cáo buộc.

Đảng này nói: "Chúng tôi kính mong mọi người, mọi giới trên cả nước tiếp tục ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa và đáng phục của các nạn nhân ngư dân tại miền Trung đã bị tước đoạt phương tiện mưu sinh vì thảm hoạ Formosa."

Hôm 7/10, Việt Tân đã ra thông cáo tiếng Anh phản ứng việc hôm 4/10 trang web Bộ Công an Việt Nam đăng thông báo về Việt Tân, cộng thêm bảng danh sách ghi một loạt đảng viên của tổ chức này, gọi họ "đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố".

Bộ Công an Việt Nam

Hôm 4/10, Bộ Công an Việt Nam ra thông báo mô tả ngắn lịch sử đảng Việt Tân từ 1981.

Thông báo này cáo buộc Việt Tân lập "đội sát thủ" để "tiến hành khủng bố, thủ tiêu những nhà báo gốc Việt đưa tin vạch mặt hoạt động lừa đảo kiều bào của Hoàng Cơ Minh và đồng bọn".

Bộ Công an Việt Nam nói hiện nay Việt Tân "kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin..."

Thông báo này cảnh cáo "người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ" của Việt Tân "sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố".

Ở một bài khác cùng ngày, trang web Bộ Công an Việt Nam cũng liệt kê tên tuổi một loạt thành viên của Việt Tân.

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...