Jump to content

Đinh Thế Huynh đưa Tàu cửa trước, rước Mỹ cửa sau


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Ông Đinh Thế Huynh – ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực ban bí thư đảng cộng sản Việt Nam – vừa có chuyến viếng thăm Hoa Kỳ. Chuyến đi diễn ra chỉ 1 tuần lễ ngay sau khi ông Huynh đi thăm Trung Cộng.
 
 
Kết quả hình ảnh cho Đinh Thế Huynh đưa Tàu cửa trước, rước Mỹ cửa sau
 
Trong chuyến thăm Trung Cộng 3 ngày từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 10 năm 2016, ông Huynh xác định với Bắc Kinh rằng việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt-Trung là chiến lược nhất quán, là sự lựa chọn chính trị của đảng CSVN.
 
Nhưng khi đến Hoa Kỳ ngày 24 tháng 10, ông Đinh Thế Huynh khẳng định rằng cộng sản Việt Nam coi trọng và đang chuẩn bị các bước sẵn sàng cho việc phê chuẩn hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương – TPP, đồng thời, đề nghị phía Hoa Kỳ thúc đẩy sớm phê chuẩn Hiệp định này. Ngoài ra, phía cộng sản Việt Nam mong mỏi Hoa Kỳ tiếp tục xoay trục về Thái Bình Dương, bảo vệ sự ổn định ở biển Đông.
 
Đánh giá về cả hai chuyến đi Tàu và Mỹ của Đinh Thế Huynh, người ta nhận thấy rõ là cộng sản Việt Nam đang giở trò “khai thác mâu thuẫn”, đang cố dùng quyền lợi vật chất và quyền lợi ở biển Đông làm “đòn sóc hai đầu” đẩy đưa giữa Tàu và Mỹ, mong được cả Tàu lẫn Mỹ tiếp tục cho ít bơ sữa, bánh bao để “ba bên cùng có lợi”.
 
Cộng sản Việt Nam cố bám vào tư bản Mỹ để cứu nguy nền kinh tế đang phá sản; nhưng lại ôm Tàu Cộng về ý hệ để duy trì quyền hành; đưa Tàu cửa trước, rước Mỹ cửa sau nhằm tìm đường sống.
 
Trong thế đối đầu đang lên hiện nay giữa siêu cường quốc Mỹ và cường quốc Tàu, câu hỏi đặt ra là có chỗ nào cho cộng sản Việt Nam lanh chanh, có chỗ nào cho cộng sản Việt Nam “khai thác mâu thuẫn”, khi Việt Nam từng là kẻ thù của cả hai quốc gia Tàu Cộng và Mỹ?
 
Một tay sai không có quyền có một thế đứng riêng, nhất là khi tay sai đó bị ngay cả quốc dân Việt bài xích. Đảng cộng sản Việt Nam là tay sai cho Tàu Cộng từ ngày thành lập đảng và giờ đây chỉ được phép với tay về phía Mỹ trong chừng mực Tàu Cộng cho phép! 
 
(SBTN)

Đăng bởi Ha Tran on Friday, October 28, 2016 | 28.10.16

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...