Jump to content

Hàng chục tiểu thương bị bắt khi biểu tình phản đối di dời chợ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

DL - Hàng chục tiểu thương bị tấn công, bắt lên xe cảnh sát trật tự khi biểu tình phản đối di dời chợ Tấn Tài Phan Rang Ninh Thuận vào ngày 29/10.

screen_shot_2016-10-30_at_4.17.53_am.png
Bà con bị bắt đưa lên xe cảnh sát trật tự. Ảnh cắt từ clip

Bà con tiểu thương xuất phát từ chợ Tấn Tài, mang theo nhiểu biểu ngữ có nội dung phản đối việc chính quyền Ninh Thuận di dời địa điểm kinh doanh như "Tiểu thương chợ Tấn Tài không muốn chết", "Đề nghị không đóng cửa chợ Tấn Tài" hay "Chúng tôi tha thiết cầu xin các lãnh đạo giữ lại chợ Tấn Tài".

Nguyên do mà bà con tiểu thương không đồng ý di dời chợ là vì điều kiện buôn bán ở nơi không bằng chợ Tấn Tài hiện nay và giá cho thuê lại mặt bằng quá cao, lên đến 100 triệu đồng/năm đối với sạp 1,5m.

Trang facebook cá nhân của một số người dân nơi đây liên tục cập nhật các đoạn clip cho thấy rất đông công an, cảnh sát giao thông ngăn chặn đoàn người biểu tình.

screen_shot_2016-10-30_at_4.25.13_am.png
Một tiểu thương bị tấn công khi tham gia biểu tình phản đối dời chợ. Ảnh cắt từ clip

Một người trong đoàn biểu tình cáo buộc bị tấn công đến ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu. Hàng chục người khác bị lực lượng công quyền cưỡng chế bắt lên xe cảnh sát trật tự để giải tán đoàn người biểu tình.

Hiện chỉ còn khoảng 20 ngày nữa là đến thời điểm di dời chợ.

Trước đó, vào chiều ngày 27/10, bà con cũng đã tập trung phản đối trước UBND tỉnh Ninh Thuận.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, Chợ Tấn Tài (TP Phan Rang- Tháp Chàm) là chợ đầu mối nông sản của tỉnh Ninh Thuận. Chợ được đầu tư xây dựng vào năm 2003 trên diện tích gần 3.700 m2. Đây là nơi tập trung nguồn rau quả từ khắp nơi trong tỉnh và ngoài tỉnh cung cấp, phân phối đi tiêu thụ cho các địa phương trong tỉnh.

Cho rằng có quá nhiều người kinh doanh tự phát, lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông, chính quyền địa phương quyết định di dời chợ Tấn Tài đền nơi kinh doanh mới. Thế nhưng, việc di dời này đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ của các tiểu thương ở chợ Tấn Tài. Tiểu thương đã nhiều lần tập trung tại UBND tỉnh phản đối.

Sáng 7/10 diễn ra buổi thương lượng giữa chính quyền Ninh Thuận và hơn 200 tiểu thương chợ Tấn Tài. ông Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận ghi nhận những bức xúc của bà yêu câu chính quyền các cấp cần giải quyết yêu cầu của bà con trên cơ sở pháp luật.

(Dân Luận)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...