Jump to content

Tướng lĩnh quân đội: ‘Không được để ông Vũ Huy Hoàng hạ cánh an toàn’


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Một tướng quân đội tại Việt Nam nói quyết định kỷ luật cựu Bộ Trưởng Vũ Huy Hoàng có nghĩa rằng "về hưu không có nghĩa là thoát tội".
 
Ông Vũ Huy Hoàng là cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương
Ông Vũ Huy Hoàng là cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước , nguyên Tư lệnh Quân khu 4, nguyên Đại biểu Quốc hội khóa VIII, IX, X được báo Giáo dục dẫn lời mô tả việc cách chức về mặt Đảng đối với ông Vũ Huy Hoàng (nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương) là cơ sở trong việc xử lý trong thời gian tới các cán bộ, đặc biệt là người có chức vụ cao có hành vi vi phạm pháp luật .
 
"Việc ông Vũ Huy Hoàng bị thi hành kỷ luật, khẳng định quyết tâm của Đảng và Nhà nước rằng, anh không thể hạ cánh an toàn nếu quá trình công tác không an toàn.
 
"Điều này thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, dù anh đã nghỉ hay chưa nghỉ, dù trốn đi đâu thì vẫn không thoát tội," Tướng Thước nói.
 
Tướng Thước mô tả viêc xử lý ông Vũ Huy Hoàng sẽ không khó khăn gì vì về mặt Nhà nước cũng phải xử lý hết sức nghiêm túc giống như xử lý về mặt Đảng.
 
Theo nguyên Đại biểu Quốc hội này, việc được xử lý đến đâu thuộc phạm vi trách nhiệm của Quốc hội và "nếu thấy vi phạm về mặt hình sự, thì cơ quan có thẩm quyền cần đưa ra xem xét xử lý".
'Suy thoái trong Đảng'
 
Tướng Thước nói xử lý nghiêm túc ông Vũ Huy Hoàng lấy lại niềm tin của người dân
 
Trong khi đó báo Một Thế giới dẫn lời Tướng Nguyễn Quốc Thước cũng cho rằng lâu nay có nguyên tắc mà ông gọi là "bất thành văn" là khi về hưu thì không xét đến lỗi lầm trước kia nữa, và người ta gọi đó là "hạ cánh an toàn".
 
"Tuy nhiên bây giờ phải thay đổi, dù đã nghỉ hưu nhưng khi đương chức mà phạm lỗi thì đều phải xử lý.
 

Xin mời quý độc giả xem Video: Trần Đại Quang và Đinh Thế Huynh tử chiến tranh ghế trước khi Tổng BT Nguyễn Phú Trọng từ chức
 

 

"Vi phạm bên Đảng thì Đảng xử lý, phạm pháp thì luật pháp có chế tài để răn đe chứ không thể có chuyện hạ cánh an toàn là xong được.
 
"Bao nhiêu tội lỗi, bê bối gây ra, để lại rất nhiều hậu quả cho nhân dân mà không kỷ luật thì nhân dân không chịu.
 
"Xưa nay chưa thấy có ai về hưu bị xử lý tới mức cách chức cả về mặt Đảng và chính quyền trong thời gian người đó sai phạm cả. Tất nhiên, lần này những nguy cơ suy thoái trong Đảng đã được đưa ra tại Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 và khóa 12 rất rõ.
 
"Do đó, Bộ Chính trị, Ban Bí thư xử lý nghiêm túc ông Vũ Huy Hoàng như vậy là hợp tình hợp lý để lấy lại niềm tin của người dân," ông Tướng Thước nói thêm.
 
(BBC)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...